Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Kinh tế

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2023

15/09/2023 13:34

Chỉ còn nửa tháng nữa là Tết Trung thu sẽ bắt đầu. Để tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm nay, thành phố Hà Giang đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán thực phẩm, nhất là tăng các mặt hàng bánh, kẹo, sữa, các loại nước uống.

Đoàn kiểm tra tại Siêu thị HT Trần Phú

            Đến kiểm tra tại Siêu thị HT Trần Phú, Đoàn đã kiểm tra liên ngành thành phố đã tiến hành kiểm tra các sản phẩm về nhãn mác, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Nhất là đối với các loại bánh kẹo phục vụ dịp Tết Trung thu. Qua kiểm tra cơ bản Siêu thị đã chấp hành tốt các quy định, các mặt hàng đảm bảo, không có mặt hàng nào hết hạn sử dụng. Chị Nguyễn Kim Lũy, nhân viên Siêu thị HT Trần Phú cho biết: Để chuẩn bị cho dịp Trung thu sắp tới Siêu thị đã chuẩn bị phong phú các nguồn hàng, nhất là các loại bánh kẹo, đồ uống để phục vụ bà con. Các sản phẩm đều được niêm yết giá, đảm bảo chất lượng, có tem, nhãn mác đầy đủ

 Để chuẩn bị tốt các mặt hàng phục vụ khách hành trong dịp Tết Trung thu, cơ sở Ngọc Thảo Mart, tổ 6, phường Trần Phú đã nhập thêm các loại bánh, kéo, nhất là bánh trung thu của các hang lớn có uy tín lâu năm trên thị trường. Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở, Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền chủ cơ sở cần tuân thủ, chấp hành tốt việc kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng cũng như việc bố trí các mặt hàng hợp lý. Chị Phạm Thị Thu Thảo, Chủ cơ sở Ngọc Thảo Mart cho biết: Đến thời điểm hiện tại lượng khách mua bánh Trung thu đã tăng dần, nhiều người mua về để thưởng thức hương vị trước, nhiều người mua để biếu, làm quà. Chị tin rằng trong những ngày sắp tới thị trường bánh Trung thu sẽ nhộn nhịp hơn khi thời gian cận kề dịp Rằm tháng tám âm lịch.

                   Đoàn kiềm kiểm tra tại cửa hàng Thúy Nga, phường Trần Phú

Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất cơ sở trên địa bàn thành phố từ ngày 13/9 đến 29/9/2023. Trong đó tập trung: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm; chú trọng kiểm tra về điều kiện của cơ sở sản xuất; điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở kinh doanh; chất lượng, an toàn của sản phẩm, thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ; ghi nhãn; quảng cáo...vv. Ông Ấu Văn Duy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang, Trưởng đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố cho biết: Đoàn sẽ tập trung vào các mặt hàng bánh, kẹo, bánh trung thu, đồ uống, sữa...vv. Đoàn cũng sẽ tiến hành triểm tra trực tiếp đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh. Qua kiểm tra sẽ nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt các quy định, nhất là về nhãn mác, nguồn gốc xuất sứ sản phẩm, hạn sử dụng để đảm bảo cho nhân dân đón một Tết Trung thu an toàn, lành mạnh.

Thông qua đợt kiểm tra lần này sẽ kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong đợt Trung thu sắp tới./.

Bàng Cường

Tin khác

Thành phố Hà Giang tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (12/09/2023 09:12)

Thành phố Hà Giang quyết tâm đảm bảo nguồn thu ngân sách mức cao nhất (01/09/2023 13:29)

Trạm khuyến nông thành phố Hà Giang tổ chức lớp tập huấn ngoài hiện trường (FFS) cho nông dân (22/08/2023 02:33)

UBND thành phố họp triển khai Kế hoạch Phố đi bộ Nguyễn Trãi gắn với phát triển kinh tế đêm (10/08/2023 18:08)

Sản phẩm nông sản của người nông dân thành phố Hà Giang vươn ra thị trường để hội nhập (10/08/2023 08:53)

Phát huy vai trò của Cựu chiến binh trong phát triển kinh tế hộ gia đình (03/08/2023 09:11)

Trạm khuyến nông TPHG triển khai thực hiện mô hình chăn nuôi gà ri thương phẩm gắn với cải tạo vườn tạp năm 2023 (03/08/2023 02:01)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Quang Diệu làm việc với Đội kiểm tra liên ngành kiểm soát hoạt động giết mổ gia súc (20/07/2023 13:53)

Thành phố Hà Giang tăng cường các giải pháp ứng phó với hiện tượng thời tiết nắng nóng đối với vật nuôi và thuỷ sản. (28/06/2023 16:41)

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra cơ sở (28/06/2023 16:11)

xem tiếp