Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Người bí thư chi bộ trẻ- gương mẫu

06/10/2023 13:25

Được “Đảng tin, dân cử”, đồng chí Bàn Văn Chanh, Bí thư chi Chi bộ thôn Nà Thác, xã Phương Độ,là một đảng viên trẻ tuổi, gương mẫu. Trong những năm qua, đồng chí đã dẫn dắt nhân dân hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng no ấm, tiến bộ trên mảnh đất quê hương.

Đồng chí Bàn Văn Chanh Bí thư chi bộ thôn Nà Thác dự thi Bí thư chi bộ giỏi cấp thành phố

         Sinh năm 1991, trong gia đình thuần nông, thấu hiểu những vất vả của bố mẹ nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Bàn Văn Chanh luôn nỗ lực học tập, trở thành học sinh ưu tú và được kết nạp Đảng khi vừa 21 tuổi. Đến nay, mới 32 tuổi, nhưng anh Bàn Văn Chanh đã có 3 năm làm là Bí thư Chi bộ thôn Nà Thác, xã Phương Độ. Thấm nhuần tinh thần của người đảng viên, anh Bàn Văn Chanh đã lan toả nguồn năng lượng tích cực, cùng các lao động trẻ khác ở địa phương phát triển kinh tế, xây dựng quê hương từ nguồn lực sẵn có tại quê hương.

          Với cương vị là Bí thư chi bộ, trẻ tuổi, kinh nghiệm chưa có nhiều thì để tạo được niềm tin, gắn kết là cả một chặng đường phấn đấu đầy gian lao, thử thách. Đồng chí Bàn Văn Chanh thường xuyên đọc các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu những cách làm mới, mô hình hay để tìm ra hướng đi cho chi bộ mình. Bài toán cũng dần có lời giải khi Bí thư 9X xác định được yếu tố đồng thuận, thống nhất là quan trọng nhất. Để thực hiện Nghị quyết đến hết năm 2023, anh đã tuyên truyền, vận động nhân dân mở đường đến 100% các hộ trong thôn, và chính anh là người tiên phong đi đầu hiến gần 400 m2 đất để mở rộng tuyến đường liên thôn.

          Đồng chí Lý Văn Thăn, Đảng viên chi bộ thôn Nà Thác, xã Phương Độ chia sẻ: Ở trong thôn và chi bộ tôi, đồng chí Bàn Văn Chanh rất được mọi người yêu quý, mặc dù đồng chí ấy trẻ tuổi, nhưng chúng tôi rất tôn trọng với những quyết định của đồng chí ấy khi triển khai tại chi bộ.

          Đồng chí Đặng Thế Phong - Bí thư Đảng uỷ xã Phương Độ cho biết: Với đặc thù là thôn vùng cao, 100% đồng bào dân tộc thiểu số, để xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết, vững mạnh, trong các cuộc họp chi bộ, những vấn đề trọng tâm, được người dân quan tâm đều được đưa ra bàn bạc, dân chủ, công khai, minh bạch để tìm cách giải quyết thỏa đáng, góp phần đưa các phong trào đi vào chiều sâu. Trong năm 2023 chi bộ đã kết nạp thêm được 1 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 16 đảng viên. Đặc biệt, đồng chí Bí thư chi bộ thôn Nà Thác Bàn Văn Chanh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đạt giải nhất cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi xã Phương Độ và đạt giải Ba cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi cấp thành phố.

          Đồng chí Bàn Văn Chanh - Bí thư Chi bộ thôn Nà Thác, xã Phương Độ cho biết: Để đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của cấp ủy khi giao trọng trách cho thế hệ trẻ, chỉ trong vòng 3 năm qua, từ khi đảm nhiệm trọng trác là bí thư chi bộ, bản thân tôi đã phát huy tinh thần nhiệt huyết cùng sự năng động sáng tạo trong công tác vận động giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế thôn. Đến nay, thôn chỉ còn 2 hộ nghèo, thành lập 1 HTX sản xuất chè, phát triển 12 hộ làm homestay... Nói đi đôi với làm và làm để cho dân theo, anh Bàn Văn Chanh đã phát huy lợi thế trong việc tiếp cận công nghệ thông tin liên kết với tiểu thương thu mua chè của bà con trong xã, mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

         Với nỗ lực mang hình ngọn lửa, nguyện một lòng vì Đảng của bí thư chi bộ Bàn Văn Chanh đã chứng minh sự đúng đắn trong quan điểm về việc sẵn sàng giao nhiệm vụ cho thế hệ trẻ nếu có đức, có tài, có đam mê. Đây cũng là minh chứng cho đội ngũ đảng viên trẻ đã và đang nỗ lực phấn đấu, rèn luyện khẳng định vai trò tiên phong nòng cốt, dám ở nơi “đầu sóng, ngọn gió”, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”./.

Hà Vân

Tin khác

Phường Trần Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (25/09/2023 07:02)

Người cựu chiến binh vượt lên nỗi đau da cam phát triển kinh tế (06/09/2023 15:34)

Học Bác để làm tốt công tác thi đua (23/08/2023 10:37)

Tấm gương hội viên Nông dân phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi tổng hợp (04/08/2023 20:50)

Bệnh binh Nguyễn Văn Dựng - tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi (25/07/2023 18:38)

Thương binh Trần Ngọc Thịnh sản xuất kinh doanh giỏi (25/07/2023 08:18)

Người thương binh tận tụy, tỏa sáng giữa đời thường (20/07/2023 10:15)

Thành phố Hà Giang lan toả phong trào tuổi cao- gương sáng (12/06/2023 15:44)

Người nỗ lực bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc Dao tại Hà Giang (01/06/2023 10:26)

Hội Nông dân xã Phương Độ phát triển các mô hình kinh tế (23/05/2023 20:07)

xem tiếp