Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, đảm đang.

15/10/2023 16:54

Nhiều năm qua, chi hội phụ nữ tổ 3, phường Minh Khai luôn được đánh giá là một trong những Chi hội mạnh trong phong trào hoạt động của Hội LHPN phường. Có được kết quả đó, là nhờ sự đóng góp không nhỏ của chị Nguyễn Thị Thu Huyền – chi hội trưởng, chi hội phụ nữ tổ 3, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền (áo đỏ) với mô hình nuôi chim bồ câu.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền sinh năm 1975, tại xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Chị xây dựng gia đình và lập nghiệp tại tổ 3 phường Minh Khai đã được hơn 20 năm nay. Tham gia công tác Hội vào năm 2014, chị Huyền luôn nhiệt tình, năng động trong các phong trào, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của chi hội nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, chị đã tích cực phối hợp với các chi hội đoàn thể trong tổ dân phố, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt chị luôn chú trọng việc tuyên truyền phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, của địa phương; Nghị quyết phụ nữ các cấp, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Do đó phong trào phụ nữ ở tổ cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội phụ nữ mà chị còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực và người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Chị Nguyễn Thị Thu Huyền – chi hội trưởng hội phụ nữ tổ 3, phường Minh Khai chia sẻ: Mô hình chăn nuôi Gà và Chim bồ câu thịt, với hình thức xoay vòng cũng đã mang lai hiệu quả rõ rệt trong phát triển kinh tế gia đình. Một năm gia đình xuất bán được khoảng 700-800 con gà và hơn 100 đôi chim bồ câu. Ngoài ra chị còn trồng rau, nấu rượu; tự trồng ngô để lấy thức ăn cho gà và chim bồ câu.Với bản chất của một người phụ nữ lao động cần cù, siêng năng, trong những năm qua, gia đình chị đã tích lũy xây được ngôi nhà khang, rộng rãi. Hàng năm trừ chi phí cũng mang lại thu nhập cho gia đình chị gần 200 triệu đồng.

Bà Đặng Thị Suy, là hội viên của chi hội Phụ nữ tổ 3 chia sẻ: Chị Huyền là một người rất năng động, nhiệt huyết trong công việc, khi có các chương trình gì liên quan đến phụ nữ chị Huyền đều triển khai đến chúng tôi rất kịp thời. Không những thế, chị Huyền còn là một người con dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, nuôi dạy con cái học hành, trưởng thành.

Đồng chí Trịnh Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội LHPN Phường Minh Khai cho biết: với những đóng góp tích cực trong phong trào hoạt động Hội đặc biệt là làm kinh tế giỏi, chị Nguyễn Thị Thu Huyền luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong tổ quý mến, tin yêu, được Hội LHPN các cấp ghi nhận. Chị là một tấm gương tiêu biểu gương mẫu, đảm đang và làm kinh tế giỏi của Hội LHPN phường Minh Khai để nhiều chị em học tập, noi theo.

Gần 10 năm gắn bó và giành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Thu Huyền đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ tổ 3, phường Minh Khai có nhiều chuyển biến tích cực, hàng năm đều đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào thi đua của phường.

Hà Vân

Tin khác

Người bí thư chi bộ trẻ- gương mẫu (06/10/2023 13:25)

Phường Trần Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (25/09/2023 07:02)

Người cựu chiến binh vượt lên nỗi đau da cam phát triển kinh tế (06/09/2023 15:34)

Học Bác để làm tốt công tác thi đua (23/08/2023 10:37)

Tấm gương hội viên Nông dân phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi tổng hợp (04/08/2023 20:50)

Bệnh binh Nguyễn Văn Dựng - tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi (25/07/2023 18:38)

Thương binh Trần Ngọc Thịnh sản xuất kinh doanh giỏi (25/07/2023 08:18)

Người thương binh tận tụy, tỏa sáng giữa đời thường (20/07/2023 10:15)

Thành phố Hà Giang lan toả phong trào tuổi cao- gương sáng (12/06/2023 15:44)

Người nỗ lực bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc Dao tại Hà Giang (01/06/2023 10:26)

xem tiếp