Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Kinh tế

Gửi Email In trang Lưu
Ban chỉ đạo cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh kiểm tra tại TPHG.

24/11/2023 15:58

Chiều ngày 23/11, Ban chỉ đạo cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh do đồng chí Vàng Seo Cón, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại thành phố Hà Giang. Làm việc với đoàn về phía thành phố có đồng chí Bùi Huy Hoàng, phó Bí thư thường trực thành uỷ, trưởng BCĐ thành phố; đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch UBMTTQ thành phố và Hà Minh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố và các thành viên Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh kiểm tra tại TPHG.

Trong năm 2023, Ban chỉ đạo, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Giang đã phối hợp với các tổ chức thành viên, MTTQ các xã, phường tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, hưởng ứng chủ trương cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phổ biến về ý nghĩa việc ban hành chủ trương cuộc vận động trong hệ thống mặt trận, tổ chức thành viên và trong nhân dân trên địa bàn thành phố. Chính vì vậy, số lượng hàng hoá Việt Nam tiêu thụ tăng lên rõ rệt, hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam chiếm trên 80% tổng số hàng hoá bán tại các trung tâm, siêu thị, chợ. Cùng với đó, Uỷ ban MTTQ thành phố phối hợp với Ban chỉ đạo “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” triển khai cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với 5 nội dung “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm 2023, đã tổ chức được 27 buổi tuyên truyền về cuộc vận động gắn với công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn các xã, phường với trên 3.300 lượt người; phối hợp với ban chỉ đạo an toàn thực phẩm kiểm tra tại các xã, phường và giám sát niêm yết giá, nguồn gốc hàng hoá tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn được 2 đợt với 180 cửa hàng; tổ chức thành công đại hội hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thành phố Hà Giang lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2023- 2028…Phối hợp với các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường…Tuy nhiên trong qua trình thực hiện vẫn còn tồn tại những hạn chế như: việc tuyên truyền quảng bán hàng Việt tại các phiên chợ trên địa bàn chưa được nhiều; các đối tượng kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại còn nhiều thủ đoạn tinh vi phức tạp để trốn tránh các cơ quan chức năng kiểm tra kiểm soát, trộn lẫn hàng hoá vi phạm với hàng hoá không vi phạm nên gây rất nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát…

Đoàn kiểm tra tại cơ sở làm bánh chưng gù xã Phương Độ

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vàng Seo Cón, Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã khẳng đinh đây là một cuộc vận động lớn và có ý nghĩa quan trọng, BCĐ Thành phố cần tiếp tục vào cuộc tốt hơn để người VN ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời đánh giá cao nỗ lực của các cấp, ngành, trong tỉnh trong việc triển khai, đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại thành phố Hà Giang. Để đánh giá rõ nét kết quả của cuộc vận động, thành phố Hà Giang cần tổ chức khảo sát, định lượng được những hiệu quả của công tác tuyên truyền; phổ biến sâu rộng hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn mục tiêu của cuộc vận động do Bộ Chính trị phát động. Đồng thời cần tổ chức nghiên cứu tình hình thị trường, các đại lý phân phối cũng như quy luật của thị trường trong thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nhận thức rõ việc mua hàng Việt Cần quan tâm tới sự phối hợp giữa các cấp các ngành, các cơ quan tuyên truyền. Cần có sự quan tâm chỉ đạo đối với hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, có cơ chế hỗ trợ để hội hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó thành phố cần quan tâm tới vấn đề đưa hàng Việt về nông thôn, BCĐ tiếp tục có sự phối hợp với sở công thương đưa hàng việt về các chợ phiên của chợ xã./.

Hà Vân

Tin khác

Thành phố Hà Giang tích cực sản xuất cây trồng vụ Đông năm 2023 (06/11/2023 09:20)

Tinh bột chuối Hợp tác xã Bản Tùy - Sản phẩm của sự kết tinh giữa khoa học và thực tiễn (25/10/2023 16:34)

Xã Ngọc Đường Tăng cường công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi Năm 2023 (22/10/2023 11:04)

Trạm khuyến nông thành phố Hà Giang tập huấn Kỹ thuật chăm sóc và cách phòng, trị bệnh cho gia cầm năm 2023 (19/10/2023 16:20)

Thành phố Hà Giang Khẩn trương thu hoạch lúa Mùa, chuẩn bị cây vụ Đông năm 2023 (19/10/2023 15:39)

Giải quyết việc làm tại chỗ - Góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững (17/10/2023 00:51)

Hội nghị triển khai đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 (12/10/2023 15:55)

Trạm khuyến nông Thành phố tổng kết mô hình nuôi cá chép thả ruộng trên địa bàn năm 2023 (10/10/2023 07:56)

Thành phố Hà Giang kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2023 (15/09/2023 13:34)

Thành phố Hà Giang tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (12/09/2023 09:12)

xem tiếp