Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Nêu cao trách nhiệm của người trưởng thôn

06/01/2023 02:35

Đến với thôn Khuổi My, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, chắc hẳn khi nhắc đến trưởng thôn Tương Văn Đòi, sinh năm 1981, ai cũng biết đến anh. Bởi anh không những là một trưởng thôn luôn gương mẫu, đi đầu trong các công việc của thôn, mà anh còn là chủ của một Homestay kinh doanh phục vụ khách du lịch khi đến thôn. Anh là một tấm gương sáng trong việc nêu cao trách nhiệm của người trưởng thôn và được cấp uỷ chính quyền địa phương đánh giá cao.

Anh Tương Văn Đòi chế biến thức ăn phục vụ khách du lịch

            Nắm bắt được những lợi thế của thôn, nhất là khi Đảng uỷ xã triển khai Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hoá dân tộc gắn với xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng, trưởng thôn Tương Văn Đòi đã quyết tâm mở dịch vụ Homestay để người dân trong thôn thấy được hiệu quả của kinh doanh dịch vụ du lịch mang lại giá trị cao. Anh xác định, bản thân đã làm được, khi tuyên truyền cho người dân, họ mới dễ nghe và thực hiện theo, bởi đây là mục tiêu của xã Phương Độ là sẽ đưa thôn Khuổi My trở thành làng văn hoá du lịch cộng đồng trong thời gian tới.

Được tận mắt chứng kiến những  món ăn địa phương như gà đồi, vịt cổ ngắn, rau xanh…đã được bàn tay của anh Đòi chế biến, trang trí thành những món ăn đẹp mắt để chuẩn bị cho bữa cơm tất niên của năm mới thấy sự cố gắng nỗ lực của anh. Anh Đòi chia sẻ: trước đây, khi chế biến thức ăn thì bản thân chỉ xác định làm cho gia đình ăn, làm đơn giản thôi, không cần cầu kỳ gì. Nhưng khi bắt tay vào thực hiện kinh doanh dịch vụ homestay, anh Đòi phải đi học thêm các lớp tập huấn về lễ tân, về nấu ăn, về phục khách. Khách hàng bây giờ không những cần ăn ngon mà họ còn đòi hỏi phải đẹp mắt nữa. Nên bản thân càng phải nỗ lực đổi mới tư duy mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Anh Đọi cho biết thêm: vào thời điểm kinh doanh đông khách như dịp các lễ hội hay vào mùa lúa chín, khách đặt cơm đều, bình quân mỗi tháng trừ chi phí cũng mang lại thu nhập cho gia đình anh khoảng 10-12 triệu đồng. Có thể thấy với vai trò, tầm quan trọng của trưởng thôn trong việc vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước, ngoài trách nhiệm của mình, anh Đòi đã luôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết, tương hỗ phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới. 

Ông Đặng Thế Phong, Bí thư đảng uỷ xã Phương Độ, TPHG cho biết, trưởng thôn Tương Văn Đòi là một người năng động, nhiệt tình, nhiệt huyết với công việc được giao, anh đã được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao trong hoạt động tại thôn, đồng thời anh Đòi là một người luôn đầu tàu gương mẫu, dám nghĩ dám làm trong việc thực hiện xây dựng homestay, để người dân địa phương thay đổi nhận thức trong phát triển du lịch.

Với khí hậu quanh năm mát mẻ, với nhiều cảnh quan đẹp và hoang sơ, thôn Khuổi My được biết đến với 63 hộ đều là người dân tộc Dao, có những rải ruộng bậc thang đẹp nao lòng, với nếp nhà sàn lợp mái cọ rêu phủ xanh kín mái, có nhiều lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc địa phương… tạo thành một nét đẹp độc đáo, hấp dẫn du khách. Với những lợi thế của địa phương, cộng với sự đi đầu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên như anh Tương Văn Đòi, chắc chắn trong thời gian không xa, thôn Khuổi My sẽ trở thành điểm đến của nhiều du khách, tạo việc làm cho lao động địa phương và phát triển mạnh ngành du lịch của xã nói riêng, thành phố Hà Giang nói chung.

 

 

Hà Vân - Minh Phượng

Tin khác

Nguyễn Thị Tiện- khởi nghiệp để biến ước mơ thành hiện thực (15/12/2022 16:19)

Phát huy vai trò người uy tín, tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh” giai đoạn 2020 – 2022. (29/11/2022 17:02)

Cô giáo Lê Thị Lân – Giáo viên trẻ hết lòng vì sự nghiệp trồng người (22/11/2022 09:07)

Hoàng Thị Ngân – Cô giáo nhiệt huyết trong hoạt động phong trào của trường Mầm non Hoa Hồng (24/10/2022 10:15)

Tuổi già nhưng chí không già (30/09/2022 14:35)

Trưởng ban công tác mặt trận tận tình, gương mẫu, trách nhiệm (19/08/2022 20:57)

Thanh niên Phạm Văn Hoạch, vượt khó khởi nghiệp thành công (29/03/2022 13:54)

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên, TPHG nhặt được của rơi trả lại người mất. (08/10/2021 21:00)

Tấm gương thương binh Đinh Văn Tiến Lợi vượt khó làm giầu. (21/07/2021 14:56)

Thanh niên người Dao, Bàn văn Hoàng – khởi nghiệp nơi đất khó (08/06/2021 08:03)

xem tiếp