Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Trưởng ban công tác mặt trận- người nối nhịp cầu đoàn kết

13/11/2023 11:03

Luôn gương mẫu, đi đầu trong việc khơi dậy, phát huy nội lực trong cộng đồng dân cư, vận động, tập hợp Nhân dân triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực sự là nhịp cầu nối, gắn kết ý Đảng - lòng dân ở cơ sở. Đó là tấm gương ông Lê Quang Phú, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng Ban công tác Mặt trận tổ 17, phường Minh Khai.

Ông Lê Quang Phú luôn kịp thời nắm bắt và phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

           Được sự giới thiệu của Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Giang, chúng tôi đến thăm gia đình ông Lê Quang Phú, sinh năm 1958, tại tổ 17,phường Minh Khai. Ông Phú được đánh giá là người luôn cống hiến hết mình cho công tác mặt trận, cho lợi ích chính đáng của nhân dân. Ông quê ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, theo lời ông kể vào năm 17 tuổi ông đã đăng ký lên đường bảo vệ tổ quốc, sau khi bị thương ông đã ra quân và trở về phường Trần Phú làm văn phòng tổng hợp, đến năm 1994, ông về công tác tại phường Minh Khai làm cán bộ địa chính. Sau 10 năm công tác ông đã được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch UBND phường và gắn bó ở UBND phường Minh Khai, đến năm 2010 ông về nghỉ chế độ hưu. Và cũng từ đó đến nay, ông được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức danh Trưởng ban công tác Mặt trận nhân dân tổ dân phố 17. Ông Lê Quang Phú chia sẻ thêm: “để làm tốt công tác Mặt trận, trước hết bản thân mình phải gương mẫu, gia đình mình phải gương mẫu, bên cạnh đó phải gần dân, sát dân, nắm chắc tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Cùng với đó, phải bám sát vào Nghị quyết của Ban chấp hành phường Minh Khai để vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện”.

            Xác định muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân và người cán bộ làm công tác Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, nói đi đôi với làm thì Nhân dân mới tin và làm theo; vì vậy, ông Lê Quang Phú luôn gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương. Nhất là khi triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Phú đã đã trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; năm 2013, vận động nhân dân mở rộng tuyến đường Phan Đình Phùng dài khoảng 100m,rộng từ 2, 5 mét, mở rộng ra 4,5 mét và đóng góp xã hội hóa mỗi hộ gia đình 2,5 triệu đồng . Taọ được tuyến đường rộng rãi, thuận tiện đi lại hơn cho nhân dân; năm 2022- 2023, ông cùng với Ban chi uỷ, Ban công tác măt trận vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện lát đá vỉa hè được gần 200 triệu đồng để thực hiên tuyến đường Lý Tự Trọng, dài khoảng 600 mét. Và các cuộc vận động như thực hiên Nghị quyết 27 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; nghị quyết 02 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về chính trang đô thị…Hầu như các cuộc vận động đã được người dân nhiệt tình hưởng ứng, nâng cao ý thức tự giác xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh, đoàn kết cùng nhau thực hiện khu dân cư ngày càng tiến bộ.

            Bà Mai Thương Mận, tổ 17, phường Minh Khai cho biết: ông Lê Quang Phú là một người rất năng động, nhiệt tình trong thực hiện các công việc của tổ. Mỗi khi tổ có việc gì là ông đều triển khai đầy đủ, nhanh và kịp thời nên người dân trong tổ đánh giá rất cao về vai trò của ông. Với cương vị là Bí thư chi bộ, kiêm trưởng Ban công tác mặt trận ông đã làm tốt việc vận động xã hội hóa để thực hiện chỉnh trang đô thị, nên tuyến phố của tổ 17 đã trở nên khang trang, sạch đẹp hơn.

            Ông Doãn Huy Giáp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Minh Khai nhận định: ông Lê Quang Phú là một trong những trưởng ban công tác mặt trận ở tổ dân phố luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông tạo được sự đoàn kết cho bà con nhân dân trong tổ và cùng cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng khối đại đoàn kết ở cơ sở, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua rộng khắp, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần vượt khó và phát huy dân chủ và nội lực của cộng đồng dân cư.

          Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Trưởng ban Công tác mặt trận Lê Quang Phú đã làm tốt công tác thông tin hai chiều giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể để nắm tình hình trong nhân dân ở khu dân cư; tích cực trong tham gia củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực sự là nhịp cầu nối, gắn kết ý Đảng - lòng dân ở cơ sở góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương./.

 

Hà Vân

Tin khác

Nguyễn Văn Trự người giữ hồn – sắc dân tộc Tày Phương Độ (27/10/2023 15:12)

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, đảm đang. (15/10/2023 16:54)

Người bí thư chi bộ trẻ- gương mẫu (06/10/2023 13:25)

Phường Trần Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (25/09/2023 07:02)

Người cựu chiến binh vượt lên nỗi đau da cam phát triển kinh tế (06/09/2023 15:34)

Học Bác để làm tốt công tác thi đua (23/08/2023 10:37)

Tấm gương hội viên Nông dân phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi tổng hợp (04/08/2023 20:50)

Bệnh binh Nguyễn Văn Dựng - tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi (25/07/2023 18:38)

Thương binh Trần Ngọc Thịnh sản xuất kinh doanh giỏi (25/07/2023 08:18)

Người thương binh tận tụy, tỏa sáng giữa đời thường (20/07/2023 10:15)

xem tiếp