Chủ nhật, Ngày 5 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Bí thư đoàn phường Ngọc Hà năng động trong phát triển kinh tế

04/05/2023 00:12

Sinh năm 1993, bí thư đoàn phường Ngọc Hà, Hoàng Thị Thanh Hằng luôn năng động, nhiệt huyết với công việc, tham gia phát triển kinh tế để làm gương cho các đoàn viên khác noi theo. Năm 2021, Hoàng Thị Thanh Hằng đã đạt giải nhì cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Giang với Đề án Kinh doanh dịch vụ “chăm sóc mẹ và bé”.

Hoàng Thị Thanh Hằng massage cho khách tại khách trung tâm

 

Được cấp chứng chỉ y của trường Cao đẳng  Y Dược cộng đồng năm 2014, đến năm 2017, Hoàng Thị Thanh Hằng đến nhận công tác tại phường Ngọc Hà. Đến năm 2022, chị Hằng được tín nhiệm bầu vào làm Bí thư đoàn phường Ngọc Hà, nhiệm kỳ 2022- 2027. Theo chị Hằng chia sẻ, sẵn có kiến thức y học, lại thấy thị trường Hà Giang có tiềm năng để phát triển dịch vụ chăm sóc mẹ và bé, vào năm 2020, Hoàng Thị Thanh Hằng đã có ý tưởng mở cơ sở kinh doanh, nhưng chưa có điều kiện để phát triển ý tưởng thành hiện thực. Đến năm 2022, Tỉnh đoàn Hà Giang triển khai cuộc thi “ý tưởng khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Giang”, Hoàng Thị Thanh Hằng đã đăng ký tham gia cuộc thi và kết quả đạt giải Nhì. Ngay sau khi đạt giải, vào tháng, Hằng đã bắt tay vào chuẩn bị cơ sở vật chất và liên kết với trường cao đẳng y dược cộng đồng để làm văn phòng tuyển sinh cho trường, hỗ trợ đào tạo học viên và tổ chức hội nghị, hội thảo cho đề án kinh doanh của mình tại trung tâm Baby Mom Care “ dịch vụ từ tâm” tại địa chỉ 117B, đường Lý Tự Trọng, tổ 11, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Đồng thời, lấy nguồn thuốc, dược liệu và các sản phẩm phục vụ cho massage cho bé, bà bầu và các dịch vụ khác. Sau 1 tháng đưa vào kinh doanh, lượng khách đến với trung tâm bước đầu đã ổn định.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, phường Nguyễn Trãi chia sẻ: Tôi hay đưa con đến trung tâm của chị Hằng để tắm, masage cho con, tôi rất hài lòng với cách làm cũng như cách phục vụ của các bạn ở đây. Vì ở Hà Giang không có cơ sở nào đầy đủ các bước chăm sóc như ở đây, nên chắc chắn đây sẽ là điểm đến thường xuyên của mẹ con tôi.

Không những thế, với đề án kinh doanh của mình, Hoàng Thị Thanh Hằng đã tạo công ăn việc làm cho 7 lao động, cũng là các bạn đoàn viên thanh đã tốt nghiệp từ trung cấp đến cao đẳng y chưa có việc làm. Ngoài việc làm tại trung tâm, các nhân viên của chị Hằng còn đi đến tận nhà khách hàng để phục vụ cho mẹ và bé sau sinh. Chị Ngũ Thị Lệ, nhân viên tại trung tâm cho biết chị đã tìm hiểu và đến làm việc tại trung tâm được hơn 2 tháng, chị Lệ thấy rất thoải mái và phù hợp với sở thích của mình. Với mức lương 6-7 triệu, đã giúp chị ổn định cuộc sống hơn.

Với những kết quả của mình, từ hoạt động công tác đoàn thanh niên tại phường đến phát triển kinh tế tại gia đình. Hoàng Thị Thanh Hằng đã được Đảng ủy phường Ngọc Hà đánh giá cao. Ông: Nguyễn Hồng Tuấn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Ngọc Hà cho biết: Bí thư đoàn phường Hoàng Thị Thanh Hằng là một người rất nhiệt huyết, năng động, trách nhiệm với công việc. Ngoài việc nêu gương tốt cho đoàn viên thanh niên bằng chính sự nỗ lực của mình, phát triển kinh tế bằng chính khối óc nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng thị trường với mô hình kinh doanh chăm sóc mẹ và bé, Hoàng Thị Thanh Hằng cũng là một người làm tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn trong việc tuyên truyền, hỗ trợ người dân trong phường tham gia chuyển đổi số.

Tấm gương làm kinh tế và tích cực tham gia các phong trào đoàn và địa phương của Hoàng Thị Thanh Hằng đã được đoàn các cấp, UBND phường ghi nhận và tuyên dương. Đồng thời, qua đề án kinh doanh của mình, sẽ giúp đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố nói chung, phường Ngọc Hà nói riêng được tiếp cận mô hình kinh doanh mới, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng bằng đôi bàn tay, khối óc của mình./.


 

Hà Vân

Tin khác

Người biến những khu đất hoang thành vườn chuối hàng trăm triệu đồng (19/04/2023 23:39)

“Tuổi cao - gương sáng” trong phong trào thi đua phát triển kinh tế giảm nghèo (04/04/2023 15:30)

Gương thanh niên dân tộc Dao làm kinh tế giỏi (28/03/2023 19:12)

Bí thư đoàn Nguyễn Đỗ Minh Hằng nhiệt huyết, năng động (24/03/2023 09:27)

Nông dân tích cực ứng dụng kỹ thuật sản xuất nông nghiệp (17/03/2023 17:03)

Phường Trần Phú thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc tang (24/02/2023 02:32)

Hội viên phụ nữ Đặng Ánh Nguyệt – khởi nghiệp từ nghề gói bánh chưng truyền thống của gia đình (22/02/2023 13:45)

Chi hội trưởng Nguyễn Thị Hoà nhiệt huyết trong công tác hội (22/02/2023 09:30)

Nêu cao trách nhiệm của người trưởng thôn (06/01/2023 02:35)

Nguyễn Thị Tiện- khởi nghiệp để biến ước mơ thành hiện thực (15/12/2022 16:19)

xem tiếp