Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Nông dân tích cực ứng dụng kỹ thuật sản xuất nông nghiệp

17/03/2023 17:03

Được sự giới thiệu của Hội nông dân phường Quang Trung, chúng tôi được biết đến nông dân Mạc Văn Qúy, là hội viên của Chi hội nghề nghiệp trồng na phường Quang Trung, ông không chỉ chịu khó nghiên cứu các kỹ thuật trồng, ghép, chăm sóc cây na tốt mà ông còn tận tình chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho tất cả các hội viên khác trong chi hội, để cùng nhau làm giàu chính đáng từ sản xuất nông nghiệp.

Ông Mạc Đức Qúy hướng dẫn cắt tỉa cây Na

           Được sự giới thiệu của Hội nông dân phường Quang Trung, chúng tôi được biết đến nông dân Mạc Đức Qúy, là hội viên của Chi hội nghề nghiệp trồng na phường Quang Trung, ông không chỉ chịu khó nghiên cứu các kỹ thuật trồng, ghép, chăm sóc cây na tốt mà ông còn tận tình chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho tất cả các hội viên khác trong chi hội, để cùng nhau làm giàu chính đáng từ sản xuất nông nghiệp.

Sinh năm 1970, ông Mạc Đức Qúy, trú tại tổ 8, phường Quang Trung là một người nông dân chất phát, nhanh nhẹn. Chia sẻ với chúng tôi ông niềm nở khoe năm 2022 vừa qua, vườn na của gia đình ông đã mang lại thu nhập cao với gần 600 triệu đồng. Thời điểm này, ông đang bắt đầu cắt tỉa cành để vào vụ na mới cây na sẽ cho đậu quả nhiều hơn. Trong những năm qua, ông Qúy đã tìm hiểu và ứng dụng những phương pháp mới trong việc chăm sóc, cắt tỉa và bảo vệ cây trồng, từ đó đã đạt được những thành công đáng kể. Nhờ những nỗ lực này, sản phẩm Na của gia đình ông Mạc Đức Quý đã đạt được năng suất cao và chất lượng cây na bở tốt, từ đó tạo ra thu nhập ổn định cho gia đình mình. Bên cạnh đó, ông còn là một gương mẫu điển hình về sự quan tâm đến bảo vệ môi trường và ứng dụng các kỹ thuật trồng trọt tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp.

Bà Phạm Thị Hương, phó chủ tịch Hội nông dân phường Quang Trung cho biết: Không chỉ áp dụng các kỹ thuật chăm sóc cây na cho gia đình, ông Mạc Đức Quý còn đang thường xuyên hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc na cho các nông dân khác và ông có một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển nông nghiệp cộng đồng tại địa phương. Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật trồng cây hiệu quả của mình với những người khác, ông Mạc Đức Quý đã giúp đỡ cho các nông dân mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề có thể tiếp cận với những phương pháp trồng trọt tiên tiến. Điều này không chỉ giúp tăng năng suất và chất lượng cây trồng, mà còn góp phần giúp người nông dân tăng được nguồn thu nhập giúp phát triển kinh tế cho bản thân, gia đình và xã hội. Ngoài ra, việc ông Mạc Đức Quý chia sẻ kinh nghiệm còn giúp tăng cường sự đoàn kết, tạo ra một môi trường làm việc tích cực và khuyến khích những hoạt động hợp tác giữa các nông dân. Nhờ đó, nông dân có thể học hỏi và trao đổi với nhau, từ đó phát triển nông nghiệp cộng đồng tại địa phương một cách bền vững và hiệu quả hơn.

Với những thành quả của mình, ông Mạc Đức Qúy đã nhận được nhiều khen thưởng của UBND thành phố, UBND tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua. Ông xứng đáng là một tấm gương để cho nhiều nông dân khác học tập và noi theo.


Hà Vân - Bàng Cường

Tin khác

Phường Trần Phú thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc tang (24/02/2023 02:32)

Hội viên phụ nữ Đặng Ánh Nguyệt – khởi nghiệp từ nghề gói bánh chưng truyền thống của gia đình (22/02/2023 13:45)

Chi hội trưởng Nguyễn Thị Hoà nhiệt huyết trong công tác hội (22/02/2023 09:30)

Nêu cao trách nhiệm của người trưởng thôn (06/01/2023 02:35)

Nguyễn Thị Tiện- khởi nghiệp để biến ước mơ thành hiện thực (15/12/2022 16:19)

Phát huy vai trò người uy tín, tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh” giai đoạn 2020 – 2022. (29/11/2022 17:02)

Cô giáo Lê Thị Lân – Giáo viên trẻ hết lòng vì sự nghiệp trồng người (22/11/2022 09:07)

Hoàng Thị Ngân – Cô giáo nhiệt huyết trong hoạt động phong trào của trường Mầm non Hoa Hồng (24/10/2022 10:15)

Tuổi già nhưng chí không già (30/09/2022 14:35)

Trưởng ban công tác mặt trận tận tình, gương mẫu, trách nhiệm (19/08/2022 20:57)

xem tiếp