Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Hoạt động của xã phường

Gửi Email In trang Lưu
Kỳ họp thứ 13 – HĐND phường Nguyễn Trãi

04/01/2016 10:34

HĐND phường Nguyễn Trãi khóa VIII vừa tổ chức kỳ họp thứ 13, nhiệm kỳ 2011 – 2016 nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2015, triển khai một số nhiệm vụ năm 2016. Dự kỳ họp có đồng chí Lê Xuân Vinh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

 Trong năm 2015, HĐND phường Nguyễn Trãi đã có nhiều hoạt động tích cực, có hiệu quả và hiệu lực theo luật định. Việc đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND được vận dụng kịp thời, linh hoạt. Thường trực HĐND phường chủ động phối hợp với UBND trong chỉ đạo thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND các cấp. Các tổ đại biểu và đại biểu HĐND phường thường xuyên có mối liên hệ chặt chẽ với với cử tri nơi ứng cử, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu, tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia ý kiến tại các kỳ họp. Công tác giám sát được HĐND phường thực hiện theo kế hoạch  với các nội dung như: việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, QPAN; việc thu nộp các loại quỹ do nhân dân đóng góp; công tác quản lý, chỉnh trang đô thị, duy trì các tuyến phố văn minh..v.v..Hoạt động tiếp xúc cử tri được HĐND phường phối hợp tổ chức nghiêm túc, chất lượng với 377 lượt cử tri tham dự tại các hội nghị và 43 ý kiến tham gia. Phát biểu tại kỳ họp, phó chủ tịch HĐND Thành phố Lê Xuân Vinh đã thông tin thêm tới các đại biểu kết quả kỳ họp thứ 14 – HĐND thành phố Hà Giang. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND phường Nguyễn Trãi trong năm qua đã có nhiều đổi mới. Đề cập đến nhiệm vụ trong năm 2016, đồng chí đề nghị các đại biểu cần phát huy tinh thần, trách nhiệm, hoạt động đúng nguyên tắc cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ. Nâng cao hơn nữa chất lượng văn bản tại kỳ họp; một số chỉ tiêu khi đưa ra cần căn cứ vào tình hình thực tế. Mỗi đại biểu cần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; bám sát các vấn đề phát sinh ở cơ sở để kịp thời phản ánh và giải quyết, phù hợp với tâm tư nguyện vọng của người dân.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo, kỳ họp đã tập trung thảo luận và thống nhất chương trình hoạt động, đồng thời biểu quyết thông qua một số Nghị quyết quan trọng ../.

Huyền Trang - Đài TT TH TP