Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

MTTQ và các đoàn thể

Gửi Email In trang Lưu
Hội Phụ nữ thành phố đẩy mạnh các phong trào hoạt động

31/07/2019 16:12

Cùng với công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, trong những năm qua Hội phụ nữ thành phố luôn quan tâm tới các hoạt động phong trào để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Từ đó hoạt động của hội phong phú hơn được chị em ủng hộ và thực hiện có hiệu quả hơn.

        Để tạo khuân viên, cảnh quan quan đường làng, chị em phụ nữ thôn Tha, xã Phương Độ đã tiến hành ra quân trồng hoa. Với 1,2 km từ đầu thôn các chị em đã xây dựng các bồn hoa, lựa chọn những cây dễ trồng, hoa đẹp như: hoa giấy, mười giờ, hoa cúc…vv, tạo ra cảnh quan, nét riêng cho du khách khi đặt chân tới làng văn hóa thôn Tha. Trên cơ sở đó, Hội còn phân công các chị em chăm sóc, bảo vệ để cho cây được phát triển đua hoa khoe sắc. Được biết trong thời gian tới, Hội phụ nữ xã sẽ tiếp tục triển khai trồng hoa tại các thôn để tạo điểm nhấn du lịch, góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới. Chị Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phương Độ cho biết Hội đã tiến hành rà soát lại các tuyến đường để tiến hành trồng hoa, tạo cảnh quan tại các tuyến đường. Cùng với đó, Hội đánh giá lại những phong trào mà Hội đã tổ chức thực hiện để tiếp tục có kế hoạch tổ chức trong thời gian tới.

       Để thu hút được du lịch cũng như có được môi trường sống trong lành, Hội phụ nữ thành phố đã phát động nhiều phong trào như: vệ sinh đường làng, ngõ phố; xách làn đi chợ, tuyến đường phụ nữ tự quản, nhất là vừa qua phối hợp với UBND thành phố tổ chức hưởng ứng phụ nữ nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần đã được các chị em đồng tình hưởng ứng cao. Thông qua hoạt động đã góp phần thiết thực tuyên truyền về công tác vệ sinh môi trường đường phố như không vứt rác bừa bãi, nhất là rác thải nhựa, sản phẩm nhựa sửa dụng một lần. Bà La Thị Tĩnh, Chi hội trưởng tổ 7 phường Ngọc Hà, cho biết bà sẽ về vận động hội viên chị em phụ nữ, gia đình hạn chế việc sử dụng túi nilon khi đi chợ cũng như không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

       Để nâng cao công tác hoạt động của hôi, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã tổ chức hoạt động, phong trào có hiệu quả như: Phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, và thực hiện tốt 2 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng trung hậu đảm đang” và cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với nội dung 6 không trong quản lý đô thị, 7 nhớ trong tham gia giao thông và thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Hội tập trung xây dựng các mô hình “tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế”, mô hình “nuôi lợn nái luân chuyển” và xây dựng “mái ấm tình thương”, giúp phụ nữ khởi nghiệp hoặc khởi sự kinh doanh…vv. Qua đó, các phong trào, tổ chức hội ở cơ sở đã ngày càng hoạt động hiệu quả hơn, giúp chị em phụ nữ có được nhiều niềm vui trong cuộc sống cũng như phát triển kinh tế gia đình. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Hội Phụ nữ Thành phố Hà Giang cho biết trong thời gian tới Hội sẽ tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để chị em hội viên hưởng ứng tham gia. Đến nay, đã có trên 77% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia tổ chức Hội.

       Với những phong trào đã được tổ chức có hiệu quả trong thời gian qua sẽ tiếp tục góp phần đưa tổ chức hội ngày càng phát triển, phát huy tốt vai trò, vị thế của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Hà Giang…//

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TPHG

Tin khác

Thành phố Hà Giang kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (23/07/2019 09:36)

Bồi dưỡng chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận cơ sở (16/07/2019 08:48)

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nông dân Thành phố lần thứ 5 (14/07/2019 18:46)

Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Giang khóa 6, nhiệm kỳ 2017-2022 (10/07/2019 09:14)

Thành đoàn Hà Giang tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn thanh niên cho cán bộ đoàn khối địa bàn dân cư năm 2019 (09/07/2019 09:56)

Hội nghị lần thứ 2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Giang (01/07/2019 09:17)

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn lao động thành phố Hà Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 (26/06/2019 09:06)

Hội Cựu chiến binh Tỉnh Hà Giang trao tiền hỗ trợ cho hội viên cựu chiến binh làm nhà ở (24/06/2019 08:54)

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội nông dân năm 2019 (18/06/2019 15:07)

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn (10/05/2019 07:37)

xem tiếp