Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Hoạt động của xã phường

Gửi Email In trang Lưu
Đảng bộ phường Trần Phú sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng

18/05/2020 23:10

Là phường trung tâm của thành phố Hà Giang, trong những năm qua bộ mặt của phường Trần Phú đã có sự đổi thay, đời sống kinh tế - xã hội ngày càng được nâng cao. Có được kết quả đó chính là nhờ vào sự sâu sát, quyết liệt trong lãnh chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn phường đạt 62 triệu đồng/ người/năm; thu ngân sách đạt gần 15 tỷ đồng năm; phường không có hộ nghèo.

       Để đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp các tuyến đường ngõ, ngách thì nguồn ngân sách nhà nước gần như không thể đáp ứng được hết. Với phương châm xã hội hóa nhà nước và nhân dân cùng làm, trong những năm qua phường Trần Phú đã vận động nhân dân tập trung xây dựng các công trình phúc lợi, trang trí trang hoàng đô thị với kinh phí hàng trục tỷ đồng như: Vận động nhân dân Asphalt, lát gạch vỉa hè tuyến đường Lâm Đồng; tu sửa 4 nhà văn hóa liên tổ; cải tạo nâng cấp đường dạo bộ bờ đông Sông Lô…vv. Tiêu biểu như tuyến đường dài 200 m được 15 hộ dân của tổ 7, phường Trần Phú xã hội hóa để làm đẹp tuyến đường bê tông, và tạo không gian cho nhân dân đi bộ tập thể dục. Hay như công trình xây dựng Nhà văn hóa Liên tổ 12, 13, 14 với tổng kinh phí xã hội hóa trên 200 triệu đồng…vv. Bà  Đào Thị Bích Thân, tổ 7, cho biết ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn nhưng qua vận động nhiều người đã hiểu và cùng nhau đóng góp để xây dựng tuyến đường này.

       Thương mại và dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn của phường Trần Phú, với tỷ trọng chiếm tới 84,5%. Để tạo tà cho ngày kinh tế mũi nhọn phát triển phường đã vận động nhân dân  mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Đến nay, trên địa bàn có tổng số 815 cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, với giá trị  đạt trên 1 nghìn tỷ đồng. Trong mấy năm trở lại đây hệ thống bán lẻ, các siêu thị gia đình đã được đầu tư, mở rộng cơ sở mới đã tạo ra nhiều việc làm cũng như đáp ứng được nhu cầu mua sắp của nhân dân. Nhất là khi trung tâm thương mại shophouse khánh thành đi vào hoạt động làm thay đổi bộ mặt, diện mạo của phường một cách đáng kể. Ông Hà Văn Mạc, Bí thư Chi bộ 12 khẳng định khi Trung tâm thương mại đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi bộ mặt của tổ, của phường ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn.

       Với khẩu hiệu “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, phong trào đảng viên gương mẫu chấp hành điều lệ đảng và thực hiện các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế xã hội; tích cực hưởng ứng và tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được phường Trần Phú tổ chức triển khai từ tháng 6 năm 2017, với các nội dung cụ thể như: quán triệt các quy định của điều lệ đảng; quán triệt thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, từ đó để đánh giá việc gương mẫu thực hiện của từng đảng viên qua từng phần việc theo 10 cam kết mà đảng viên đã ký cam kết với chi bộ. Qua thực hiện phong trào đảng viên gương mẫu cho thấy những chủ trương của Đảng đã đi vào đời sống, trong đó có vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, từ đó giúp cho việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động cũng như việc chấp hành thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của địa phương được hiệu quả, thiết thực hơn. Là chi bộ trung tâm của phường Trần Phú, nhiệm vụ trọng tâm của Chi bộ là vận động nhân dân tuân thủ pháp luật và thực hiện các quy định về phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư cũng thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị. Ông Triệu Minh Tư, Bí thư Chi bộ 6 chia sẻ để phát huy tốt vai trò của người đảng viên để họ gương mẫu trong thực hiện chỉ thị, nghị quyết cũng như các quy định của địa phường thì việc nhận định đúng tình hình ở cơ sở để là hết sức quan trọng. Từ việc nhận định đúng đó Chi bộ sẽ phân công đúng sở trường của từng đồng chí trên từng lĩnh vực, địa bàn và đảng viên khi họ nhận nhiệm vụ cũng tổ chức thực hiện công việc có hiệu quả hơn. 

       Là cầu nối hữu hiệu giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân, nhất là đối với địa bàn, khu dân cư. Bởi mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có đến được với người dân hay không chính là nhờ vào cơ sở. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác mặt trận cơ sở, trong nhiệm kỳ qua phường Trần Phú luôn hướng mọi hoạt động về cơ sở, coi mặt trận ở cơ sở chính là hạt nhân đoàn kết, gắn bó mật thiết với người dân nhất để từ đó khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, hăng hái thi đua xây dựng phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư. Với trên 8.000 nhân khẩu, 17 dân tộc anh em cùng chung sống, phường Trần Phú luôn xác định việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc có yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của phường. Chính vì vậy, Phường đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc tổ chức phát động thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, cuộc vận động mà các cấp đã đề ra. Tiêu biểu như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong thời gian qua đã xây dựng và công nhận được hàng trục tuyến phố văn minh; phường được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị; vận động thực hiện được gần 100 công trình đường bê tông, rãnh thoát nước với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của phường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

       Với phương châm lãnh đạo “1 đột phá và 2 chương trình trọng tâm”, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ phường đã tập trung lãnh đạo sâu sát, quyết liệt, cụ thể để đạt được các chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XI đã đề ra. Như xây dựng Nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội cho hằng năm một cách cụ thể; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành phụ trách từng chỉ tiêu, từng địa bàn; thường xuyên sâu sát nắm chắc tình hình ở cơ sở. Nhất là công tác định hướng, tuyên truyền nhân dân phát triển kinh tế, mở rộng đầu tư kinh doanh. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, kinh tế của phường ngày càng phát triển. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt gần 1 nghìn tỷ đồng; tăng gần 300 tỷ so với năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm, tăng 16 triệu đồng so với 2015, tăng 2 triệu đồng so với Nghị quyết đề ra. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 15 tỷ đồng, tăng 1,2 lần so với năm 2015; phường không có hộ nghèo; hằng năm 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 98% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí phường văn minh đô thị…vv. Ông Trần Song Hà, Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú cho biết trong thời gian tới nhiệm vụ lớn nhất của Phường đó là xây dựng phường thành trung tâm thương mại du lịch của Tỉnh, Thành phố. Trong đó phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt tới 85 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách hằng năm tăng bình quân 5% trở lên.

       Với những kết quả đạt được sẽ tạo tiền đề để phường Trần Phú tiếp tục vững bước trong chặng đường phát triển của mình. Xứng đáng là phường trung tâm, đầu tàu kinh tế của thành phố Hà Giang./. 

Bàng Cường - Trung tâm VHTT&DL TP

Tin khác

Xã Phương Thiện khánh thành công trình thắp sáng đường làng (17/05/2020 22:52)

Thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường khánh thành công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp (11/05/2020 08:08)

Phường Nguyễn Trãi tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về cách ly toàn xã hội (19/04/2020 22:39)

Phương Thiện sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng (18/04/2020 09:58)

Công an xã Phương Độ bắt tụ tập đông người (13/04/2020 20:34)

Các xã, phường thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (08/04/2020 20:17)

Minh Khai phát huy vai trò của hệ thống chính trị để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng (30/03/2020 10:12)

Đảng bộ xã Phương Thiện tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 37 (Mở rộng) khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 (27/03/2020 09:28)

Xã Phương Thiện tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2020 (27/03/2020 09:25)

Ngọc Đường sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng (23/03/2020 08:52)

xem tiếp