Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Gửi Email In trang Lưu
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 8

19/05/2021 15:42

1. Ứng cử viên Nguyễn Xuân Diệu - Trưởng ban KTXH HĐND thành phố. 

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026;

          Trước hết tôi xác định phải thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ được giao, tham mưu tốt hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất với Thường trực HĐND để góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

          Thứ hai, Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân kịp thời phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, cùng với các vị đại biểu HĐND góp ý cho Thành phố có những Nghị quyết sát hợp với những vấn đề bức xúc của cử tri như: phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng nông thôn mới, vấn đề giao thông, vấn đề quy hoạch, vấn đề vệ sinh môi trường…

Thứ ba, tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; thúc đẩy cải cách hành chính: Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, phục vụ nhu cầu của Người dân. Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua việc thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững; Chính sách nhà ở xã hội cho người có công, hội viên CCB nghèo hộ nghèo; nâng cao chất lượng y tế, giáo dục - đào tạo; chính sách về việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên, các chính sách về an sinh xã hội…

Thứ tư, Bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân theo quy định, tích cực tham gia các hoạt động của Hội đồng nhân dân, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp, để cử tri được tham gia vào nội dung kỳ họp HĐND và được nắm bắt kịp thời thông tin kết quả kỳ họp, kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri. tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước để mang lại hiệu quả thiết thực.

2. Ứng cử viên Lê Xuân Mạnh - Bí thư Đảng ủy xã Phương Thiện. 

Nếu được các bậc cử tri tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là đại biểu HĐND xã và Thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với trách nhiệm của người cán bộ và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi xin hứa nếu trúng cử tôi sẽ làm thật tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:  

1. Bản thân tôi sẽ tiếp tục cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo đểthực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XVIII, Nghị quyết đại hội đại biểu xã lần thứ XXIV với tư tưởng xuyên suốt là "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn; Đoàn kết, đổi mới; Dân chủ, kỷ cương - xây dựng xã Phương Thiện rở thành nông thôn mới kiểu mẫu". Nghiên cứu, đề xuất với cấp trên ban hành các cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư mở rộng quỹ đất ở nông thôn xen kẹp trong các khu dân cư đáp ứng nhu cầu phát triển của xã, thành phố;

2. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, kế hoạch cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ Tỉnh, Nghị quyết số 07 của BCH Đảng bộ Thành phố, gắn với chương trình xoá đói giảm nghèo của xã và thúc đẩy phát triển sản xuất, chăn nuôi dần tạo ra sản phẩm hàng hoá nông nghiệp đặc trưng của xã (gà ri, lợn đen bản địa);tiếp tục chỉ đạo sát sao công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên, môi trường; tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phổ biến các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, thành phố;

3.Tiếp tục chỉ đạo phát triển giáo dục ở các bậc học trên địa bàn xã.xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, công tác cải cách hành chính công khai, minh bạch; nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ cán bộ, công chức xã.

4. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm trong công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu HĐND, hiểu và nắm chắc địa bàn tâm tư nguyên vọng của các bậc cử tri và nhân dân để phản ánh đầy đủ, kịp thời lên các cấp có thầm quyền giải quyết thấu đáo.

5. Không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của bản thân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh các biểu hiện tiêu cực quan liêu tham nhũng, lãng phí trong đội ngũ cán bộ, công chức xã; tham gia giám sát các hoạt động cơ quan nhà nước mang lại kết quả thiết thực cho địa phương; ban thân và gia đình nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

6. Với trách nhiệm của người cán bộ và vai trò của người đại biểu HĐND, tôi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần xây dựng xã Phương Thiện ngày một giàu đẹp và văn minh, xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc cử tri.

3. Ứng cử viên Phạm Thị Quyền - Chủ tịch UB MTTQ phường Ngọc Hà. 

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là Đại biểu HĐND thành phố khóa XXIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tôi sẽ tập trung làm tốt một số lĩnh vực trọng tâm sau:

1. Tham gia các buổi giám sát của thường trực HĐND thành phố, phường các cuộc giám sát đó chủ động nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu và trưng cầu ý kiến của cử tri, gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

2. Tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, với cương vị vừa là ĐB HĐND, vừa là CTUBMTTQ, tôi đã chủ động phối hợp với TTr HĐND phường đề xuất nâng cao chất lượng cac hội nghị tiếp xúc cử tri tại các tổ dân phố, từ đó chất lượng tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ được đổi mới. Tích cực nghiên cứu tài liệu, tham gia thảo luận và chất vấn tại các kỳ họp HĐND phường.

3. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn về cử tri; lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ảnh, kiến nghị của cử tri và nhân dân đề xuất, như công tác an sinh xã hội, về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương…thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

4. Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Phối hợp với công an làm tốt công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội của UBMTTQ, tích cực làm tốt công tác tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

5. Để làm tròn trách nhiệm của một Chủ tịch UBMTTQ phường và nghĩa vụ với cử tri và nhân dân tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

4. Ứng cử viên Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch UB MTTQ thành phố. 

          Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố khóa XXIII, nhiệm kỳ 2011-2016 tôi sẽ cố gắng phát huy những mặt mạnh đã làm được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoạt động tốt hơn trong vai trò người đại biểu HĐND. Tôi xây dựng Chương trình hành động của bản thân trong nhiệm kỳ tới tôi sẽ tập trung vào một số lĩnh vực chủ yếu sau:

1. Thường xuyên nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của ĐB HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri và nhân dân, bản thân tôi luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi để hoàn thiện mình và phải nghiêm túc thực hiện tốt phong cách công tác của người cán bộ Mặt trận là trọng dân, gần dân, học dân và thực sự có trách nhiệm với dân.

2. Phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và nhất là cử tri nơi mình ứng cử; dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; luôn gần gũi, sâu sát cơ sở; biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân.

3. Không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức trong các lĩnh vực để tham gia tích cực thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp HĐND thành phố. Tập hợp các ý kiến của nhân dân để tham gia mang tính phản biện đối với các dự thảo chủ trương, chính sách, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền liên quan đến quyền lợi của nhân dân (Theo QĐ 218 của Bộ Chính trị). Đảm bảo các chủ trương, chính sách, nghị quyết của cấp ủy chính quyền thành phố khi đi vào thực tiễn phải hợp lòng dân, phù hợp với điều kiện thực tế của nhân dân.

4. Tôi sẽ tích cực đề xuất các giải pháp về xây dựng nông thôn mới; giải pháp quan tâm đến nâng cao chất lượng và đời sống nhân dân khu vực nông thôn; giải quyết việc làm nhằm giảm số hộ nghèo và cận nghèo...để rút ngắn dần khoảng cách đời sống nhân dân giữa các xã, phường trên địa bàn thành phố.

5. Là cán bộ Mắt trận tổ quốc tôi có điều kiện thuận lợi trong việc giám sát và phát huy vai trò giám sát của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức thành viên của Mặt trận và nhân dân đối với tổ chức, hoạt động của chính quyền các cấp (Theo QĐ 217 của Bộ Chính trị). Tích cực, chủ động tham gia giám sát cùng Thường trực, các ban và tổ đại biểu HĐND trên tất cả các lĩnh vực phát triển KT-VHXH-QPAN theo Nghị quyết của HĐND và các Kết luận của Thường trực, BTV Thành ủy.

6. Tôi sẽ dành nhiều thời gian đi cơ sở, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền thành phố giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân. Ngoài ra, với cương vị Chủ tịch UB MTTQ Thành phố tôi sẽ làm tốt công tác phối hợp giám sát đại biểu HĐND các cấp góp phần đánh giá chính xác chất lượng hoạt động của đại biểu dân cử, nếu đại biểu nào vi phạm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ sẽ xem xét đề nghị HĐND bãi nhiệm theo qui định của pháp luật.

5. Ứng cử viên Vũ Bình Yên - Phó Trưởng phòng Kinh tế TP. 

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là Đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng hiệu quả hệ thống chính sách về phát triển kinh tế, xã hội; các chính sách trực tiếp liên quan đến việc phát triển kinh tế, chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

- Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Tích cực phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

- Cuối cùng, đế làm tròn trách nhiệm của người cán bộ công chức và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng và tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

Tin khác

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 7 (19/05/2021 15:31)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 6 (19/05/2021 15:10)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 4 (19/05/2021 10:03)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 3 (19/05/2021 09:40)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 2 (19/05/2021 09:11)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 5 (19/05/2021 02:52)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 1 (18/05/2021 15:09)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho ngày hội lớn (18/05/2021 09:23)

Niềm tin, kỳ vọng cho ngày hội lớn (18/05/2021 09:21)

Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu HĐND Tỉnh (18/05/2021 09:18)

xem tiếp