Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Quản lý đô thị

Gửi Email In trang Lưu
Hiệu quả từ thực hiện Nghị quyết 02 của Đảng bộ Thành phố Hà Giang

31/08/2023 08:56

Thưa quý vị và các bạn, Với mục tiêu trở thành “Thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp và đáng sống”, Thành phố Hà Giang đã và đang có nhiều chủ trương, dự án thực hiện tích cực, hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực cho người dân trên địa bàn. Một trong những nghị quyết được đánh giá đã và đang đi vào cuộc sống của người dân đó là Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 21/9/2020 của BTV Thành ủy về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị thành phố Hà Giang giai đoạn 2020 - 2025.

Tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp

            Thực hiện công tác XHH chỉnh trang đô thị lát vỉa hè, lề đường theo Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 21/9/2020 của BTV Thành ủy về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị thành phố Hà Giang giai đoạn 2020 – 2025, chỉ tính từ tháng 1 năm 2023 đến hết tháng 8 năm 2023, Thành phố đã thực hiện nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, lát gạch, đá vỉa hè các tuyến đường phố trong đô thị, với tổng diện tích gần 40,353 m2; trong đó diện tích lát đá đã thực hiện được là 23,669 m2, còn lại 16,685 m2 chưa thực hiện. những tuyến đã hoàn thành đó là đường Lê Quý Đôn Thành phố Hà Giang đoạn ngã ba giao đường Nguyễn Trãi đến ngã tư giao thông 20/8 và đường Trần Hưng Đạo đoạn ngã tư giao đường Nguyễn Trãi đến ngã 3 giao thông đường 20/8, các tuyến đường còn lại đang trong giai đoạn thực hiện. Với tổng kinh phí gần 180 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Bạch Tiết bí thư chi bộ tổ 19 Phường Minh Khai Thành Phố Hà Giang nói: Ngay sau khi Nghị quyết 02 được Đảng ủy phường Minh khai triển khai đến các tổ dân phố thì Chi bộ 19 đã họp và phân công nhiệm vụ cho các tổ chức chính trị xã hội và Đảng viên trong tổ là tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân trong tổ để thực hiện tốt Nghị quyết 02 này thì Chi bộ tổ dân phố chúng tôi là một trong những tổ đầu tiên của Phường Minh Khai thực hiện công tác lát đá vỉa hè và hiện nay chúng tôi đã hoàn thành 767m2 với số tiền đóng góp XHH là 257 triệu đồng và đã nộp cho đơn vị thi công chỉ trong vòng 6 tháng. Sau khi vỉa hè được lát đá thì hè phố được khang trang, sạch đẹp hơn và các hộ gia đình rất là phấn khởi vì hè trước cửa nhà mình sạch sẽ thì thường xuyên quyét dọn. Đối với chúng tôi thấy Nghị quyết này rất thiết thực và mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân trên địa bàn nhất. Tôi mong muốn tất cả bà con nhân dân đều đồng tình hưởng ứng thực hiện Nghị quyết 02 này để trên địa bàn Thành Phố chúng ta luôn được sáng, xanh, sạch đẹp hơn và để níu kéo khách du lịch đến với chúng ta nhiều hơn nữa để Thành phố Hà Giang chúng ta trở thành một địa điểm dừng chân chechsein lý tưởng của khách du lịch mọi miền đến với mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc.

                                     Tuyến đường đã được giải áp fan, lát đá, hành lang, vỉa hè

Trên cơ sở đó, Thành phố xác định công tác chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ quan trọng, trên tinh thần XHH, phát huy nội lực trong nhân dân. Để đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống, BTV Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải xác định XHH chỉnh trang đô thị là nhiệm vụ thường xuyên để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả; đưa công tác XHH chỉnh trang đô thị vào chỉ tiêu thi đua hàng năm. Đồng thời, quy định rõ trách nhiệm từng cơ quan, đơn vị, cá nhân; khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư vào các thiết chế văn hóa, thể thao, du lịch, dịch vụ, vệ sinh môi trường; thực hiện sửa chữa khuôn viên cơ quan, gia đình, tự giác tháo dỡ mái che, biển hiệu, biển quảng cáo không đúng quy định; tham gia hiến đất, đóng góp kinh phí, ngày công thực hiện chỉnh trang đô thị. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết.

Ông Đỗ Văn Tuyến tổ trưởng dân phố 6 Phường Trần Phú Thành Phố Hà Giang cho biết: Vâng ngay từ khi bắt đầu triển khai Nghị quyết số 02 của Thành Ủy về việc xây dựng và chỉnh trang đô thị Thành phố Hà giang giai đoạn 2020-2025 thì tổ dân phố số 6 Phường Trần Phú chúng tôi là một trong những tổ đi đầu trong việc chỉnh trang đô thị, lát đá vỉa hè, thì đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất là cao của nhân dân, sau khi hoàn thành thì bộ mặt của tổ dân phố đã thật sự khang trang đem lại một diện mạo rất là mới, đẹp. Tôi thấy rằng đây là một chủ trương hết sức đúng đắn hợp với ý Đảng lòng dân.

 Có thể nói thành công bước đầu thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 21/9/2020 của BTV Thành ủy về xã hội hóa xây dựng, chỉnh trang đô thị thành phố Hà Giang giai đoạn 2020 – 2025, luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ thành phố, đến xã, phường, tổ dân phố, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân, công tác XHH chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Thành phố Hà Giang đang được “thay da, đổi thịt” bằng những công trình chỉnh trang đô thị theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tiêu biểu như khu vực Tượng đài Bác tại Quảng trường 26-3; Công viên Cây xanh và Cột mốc Km0; khu vực trước cổng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Thành ủy, UBND thành phố… Tại khu vực trung tâm thành phố - Quảng trường 26-3 và Công viên Cây xanh, Cột mốc Km0 đã được thành phố triển khai lát đá, lắp hệ thống đèn Led và các thiết chế văn hóa phục vụ những sự kiện văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của tỉnh, thành phố Hà Giang.

Bà Vương Thị Lý tổ 1 Phường Quang Trung Thành Phố Hà Giang nói: Sau khi được Phường và tổ triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Thành Ủy về chỉnh trang đô thị thì bản thân tôi và đình đồng tình hưởng ứng và thực hiện ngay, đến thời điểm này chúng tôi đã nhìn thấy và cảm nhận được diện mạo cả dãy phố nổi bật lên khang trang, sạch đẹp, thông thoáng. Tôi thấy việc thực hiện Nghị quyết 02 của Thành Ủy Hà Giang về chỉnh trang lát đá vỉa hè có nhiều thuận lợi và lợi ích, bà con nhân dân chúng tôi rất phấn vui mừng và phấn khởi, những dãy đường phố sạch đẹp giúp cho chúng tôi đi lại và buôn bán thuận lợi hơn. Tôi rất cảm ơn cấp ủy, chính quyền Thành Phố đã có chủ trương rất đúng đắn để người dân chúng tôi được hưởng lợi.

                 Những hành lang, vỉa hè đã lát sạch sẽ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp

Tin rằng trong thời gian tới. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Giang tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác xã hội hóa chỉnh trang đô thị; phát huy vai trò giám sát của nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về công tác đô thị; sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư của thành phố để đầu tư thi công hạ tầng; đẩy mạnh xã hội hóa công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị thành phố Hà Giang để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thành phố Hà Giang hoàn thành tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025./.

Ngọc Mỷ

Tin khác

Họp triển khai Phương án tổ chức quản lý, khai thác chợ Phương Thiện (20/07/2023 08:46)

Thành phố Hà Giang tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng đô thị (07/07/2023 09:31)

Nhân dân tổ 4, phường Minh Khai xã hội hóa nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường (04/07/2023 01:52)

Tăng cường kiểm tra kiểm soát mặt hàng xe đạp, xe máy điện (15/06/2023 07:44)

Công bố 9 đồ án phân khu theo quy hoạch chung đô thị Hà Giang, tỉnh Hà Giang đến năm 2035 (10/06/2023 11:22)

Thành phố Hà Giang thực hiện đột phá về quy hoạch, quản lý quy hoạch (22/05/2023 09:33)

UBND thành phố thông qua Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực tổ 8 phường Ngọc Hà (18/05/2023 07:28)

Thành phố Hà Giang Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (05/05/2023 09:40)

Lao động sôi nổi trên công trình lát đá vỉa hè ở thành phố Hà Giang (05/05/2023 09:31)

Thành phố Hà Giang Tăng cường quản lý trật tự đô thị trên địa bàn (17/04/2023 13:56)

xem tiếp