Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

Thanh niên

Gửi Email In trang Lưu
Ghi nhận từ hội thi tuyên truyền “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” năm 2023

27/11/2023 09:07

Chiều 25.11, tại Trung tâm hội nghị thành phố Hà Giang, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Thành đoàn Hà Giang tổ chức Hội thi tuyên truyền “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên” năm 2023.

Tiết mục của trường THPT Chuyên

            Hội thi có sự tham gia của 5 đội đến từ các Đoàn trường Trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp tỉnh. Dự hội thi có đồng chí Trần Song Hà, Phó chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các ban xây dựng thành ủy, các đoàn thể chính trị thành phố.

          Hội thi có sự tham gia của 5 đội đến từ các Đoàn trường Trung học phổ thông gồm trường THPT Chuyên; THPT Lê Hồng Phong; THPT Ngọc Hà; Phổ thông dân tộc Nội trú- THPT tỉnh Hà Giang; trung tâm GDTX-HN tỉnh. Gặp gỡ Em Nguyễn Đại Dương quê ở huyện Bắc Mê, hiện đang là học sinh của trường Phổ thông dân tộc Nội trú- THPT tỉnh Hà Giang tham gia hội thi em chia sẻ: Với môi trường học tập chủ yếu là các bạn ở các huyện về, sinh hoạt, học tập cùng nhau nên việc tập luyện cũng thuận lợi hơn để các em có thể tham gia hội thi tốt nhất. Điều quan trọng nhất, các em đã xác định được mục đích của việc đi thi không chỉ là để tranh giải, mà qua đây các em có thể trở thành một tuyên truyền viên hữu ích khi trở về địa phương.

           Các đội tranh tài ở 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức và thi tiểu phẩm. Nội dung thi tập trung tuyên truyền về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản lứa tuổi vị thành niên; về tình bạn, tình yêu; cách phòng, tránh thai; phòng, tránh tệ nạn xã hội, xâm hại tình dục; tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Những nội dung thi được Ban tổ chức lựa chọn đảm bảo tính phổ thông, thiết thực, phù hợp với trình độ hiểu biết của đoàn viên, thanh niên, học sinh. Để có kết quả tốt cho cuộc thi này có sự vào cuộc của BCH thành Đoàn cũng như các đoàn trường THPT trên địa bàn thành phố.

           Cô giáo Cấn Thị Thanh Nga, đoàn trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, đoàn thi của trường đã tập luyện rất nhiệt tình để tham gia hội thi. Các bạn trong đội thi đã tìm hiểu luật và các thông tin trên mạng, tham gia góp ý vào kịch bản của các tiểu phẩm. Nên việc tổ chức hội thi đã bổ sung kiến thức cho các em để các em có tự bảo vệ mình về chăm sóc sức khỏe, tình yêu lành mạnh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

          Đồng chí Bùi Văn Biên, Phó Bí thư thành đoàn Hà Giang cho biết thêm: Thông qua hội thi nhằm giáo dục, trang bị cho các em học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Giang kỹ năng cần thiết về chăm sóc sức khỏe, tình yêu lành mạnh khi còn ngồi trên ghế nhà trường; từ đó giúp các em hình thành ý thức về lối sống lành mạnh để phát triển toàn diện và hướng đến tương lai tốt đẹp.

        Hầu như các phần thi của các em học sinh đều hấp dẫn, ý nghĩa và tác động được đến cảm xúc của khán giả. Có những tiểu phẩm phản ánh thực tế hậu quả của việc không nhận thức được việc chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên từ gia đình, nhà trường khiến cái kết không có hậu, làm mất đi 1 tương lai đầy tươi đẹp của các em. Và cũng có những tiểu phẩm đưa ra được các giải pháp sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục giới tính.

Đ/c Trần Song Hà Phó chủ tịch UBND thành phố trao giải nhất cho đội trường THPT Lê Hồng Phong

              Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì; 2 giải ba và 2 giải phụ cho các đội thi có thành tích xuất sắc nhất.

Hà Vân

Tin khác

Tuổi trẻ xã Phương Thiện nâng cao chất lượng hoạt động (07/08/2023 09:56)

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Thành phố Hà Giang (26/07/2023 18:58)

Hoạt động Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” của Đoàn thanh niên thành phố (15/06/2023 10:40)

Phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng (11/01/2023 16:20)

Hội thi tuyên truyền “ Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” trong đoàn viên thanh niên năm 2022 (31/10/2022 14:47)

Hội thi “Rung chuông vàng”tìm hiểu pháp luật trong đoàn viên thanh niên. (15/12/2021 19:55)

Thành đoàn Hà Giang tổ chức chương trình thanh niên với pháp luật (30/10/2020 14:51)

Thành đoàn Hà Giang tổ chức Lễ phát động ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2020 và khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi cho em” (29/06/2020 22:13)

Hội nghị Ban chấp hành Thành Đoàn Hà Giang lần thứ 12 khóa XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 (28/06/2020 10:22)

Chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid-19” đến với thành phố Hà Giang (23/05/2020 10:30)

xem tiếp