Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Ghi nhận Lễ giao nhận quân năm 2024

27/02/2024 07:47

Cùng với các đơn vị trong tỉnh sáng ngày 27/2, thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh. Về phía thành phố Hà Giang có đồng chí Bùi Huy Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Danh Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong BTV Thành ủy; các phòng, ban của thành phố; các xã, phường cùng đông đảo nhân dân, thân nhân các tân binh.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang

Đúng 6h 30 tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuân viên Tỉnh ủy, lãnh đạo thành phố cùng 79 tân binh đã thành kính, trang nghiêm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trước khi lên đường thực hiện nghĩa vũ quân sự. Ngọn lửa thiêng được xin tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Huy Hoàng thắp lên mong muốn các tân binh của thành phố sẽ tiếp bước trang sử hào hùng của lớp lớp ông, cha lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc.

Lãnh đạo thành phố và 79 tân binh thực hiện ghi lê xin lửa tại Tỉnh ủy

Các đồng chí lãnh đạo cùng tân binh tại khuôn viên Tỉnh ủy

Trong tiết trời Xuân đầu năm mới như muốn góp phần làm nên những phút giây ý nghĩa cho ngày hội tòng quân năm nay. Trong trang phục chỉnh tề 100% tân binh đã có mặt rất sớm tại các địa điểm giao nhận quân để chờ đợi giây phút lên đường. Lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục với chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, tân binh trẻ Nguyễn Tám Mạnh, tổ 15, phường Nguyễn Trãi vô cùng háo hức. Nhận thức được trách nhiệm của tuổi trẻ về thực hiện nghĩa vũ thiêng liêng của tổ quốc Mạnh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng chung tâm trạng với tân binh Mạnh các tân binh trẻ của thành phố Hà Giang lên đường nhập ngũ lần này đều cảm thấy tự hào, khi bản thân mình được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Mặc dù có hồi hộp, nhưng trên khuôn mặt của mỗi thanh niên đều rạng rỡ, vui tươi và tất cả đều ý thức sâu sắc về quyền và trách nhiệm của người công dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đúng 7h 30 phút tại Quảng trường 26/3 lịch sử, lãnh đạo tỉnh, thành phố, các tân binh cùng thân nhân và nhân dân trên địa bàn đã có mặt, trang nghiêm thực Lễ Quốc ca và tổ chức các bước giao quân cho các đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thắp lửa truyền thống

Đồng chí Bùi Huy Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã thắp lên ngọn lửa truyền thống biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày Hội tòng quân. Ngọn lửa truyền thống được thắp sáng còn thể hiện niềm tin của lãnh đạo thành phố Hà Giang đối với các tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân thành phố Hà Giang anh hùng.

Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai hội tòng quân

Hồi trống mở hội giao quân của Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Nguyễn Danh Hùng càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống của quê hương Anh hùng, hằng năm, thanh niên thành phố Hà Giang đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, Công an nhân dân. Công tác tuyển quân được thành phố Hà Giang tổ chức chặt chẽ từ khâu rà soát, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ, khám tuyển, lập hồ sơ cho đến khâu thâm nhập đều đảm bảo tỉnh dân chủ, công khai đúng pháp luật.

Lãnh đạo UBND thành phố trao Giấy khen cho các tân binh

Năm 2024, thành phố Hà Giang có 79 tân binh, trong đó: Quân đội nhân dân là 50 tân binh và 29 tân binh thuộc các đơn vị Công an nhân dân. Các tân binh sẽ được giao cho 5 đơn vị là: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 30 tân binh; Sư đoàn 316 tiếp nhận 15 tân binh; Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận 5 tân binh; Công an tỉnh tiếp nhận 29 tân binh. 100% tân binh đều có sức khỏe tốt; có 23 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hai năm sẽ là khoảng thời gian thử thách của những chàng lính trẻ. Phải tập dần làm quen với môi trường kỷ cương quân đội. Hai năm xa gia dình để làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Nhưng trên tất cả đều chung một niền tin, một ý chí, quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ nhân dân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc Những tân binh không dấu nổi cảm xúc với người thân…

Trong giây phút sắp sửa chia tay, hầu hết những người cha, người mẹ đều tranh thủ chút ít thời gian ít ỏi để dặn dò trước khi con em mình lên đường. Hình ảnh những bó hoa tươi thắm được trao tặng, những cái bắt tay thật chặt của gia đình, người thân... như tiếp thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ lần này. Chị Lục Thanh Hảo, tổ 2, phường Ngọc Hà có con trai là Phạm Duy Mạnh nhập ngũ. Chị Hảo chia sẻ đây là vinh dự của gia đình khi có con tham gia nghĩa vụ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Vì vậy, những ngày qua gia đình luôn động viên cháu giữ gìn sức khỏe và phấn đấu rèn luyện, thực hiện đúng các quy định trong quân đội để xứng đáng với truyền thống của gia đình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao quà tiễn tân binh

Chủ tịch UBND thành phố trao quà tiễn tân binh

Thân nhân tiễn tân binh lên xe về đơn vị

Đến 8h15 phút, 79 tân binh của thành phố trong trang phục chỉnh tề lần lượt bước vào hàng ngũ lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Bước lên cây cầu vinh quang về đơn vị mới với niềm vui phấn khởi và sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Mong rằng các tân binh sẽ tiếp bước cha anh, không ngừng phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú để xứng đáng với danh hiệu người lính “Bộ đội Cụ Hồ”./.

Bàng Cường

Tin khác

Phường Quang Trung gặp mặt tân binh (24/02/2024 17:13)

Phường Nguyễn Trãi gặp mặt động viên tân binh lên đường nhập ngũ. (22/02/2024 09:04)

Phường Trần Phú gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ (21/02/2024 08:38)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2024 (21/02/2024 07:58)

Chương trình “Chợ tết ngày Xuân” trường Mầm non Hoa Lan (05/02/2024 09:43)

Họp Tiểu ban Bảo đảm An ninh, trật tự trong diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2024 (05/02/2024 09:20)

Hội nghị Tiểu ban Tuyên truyền, trang trí khánh tiết và Thi đua - khen thưởng diễn tập khu vực phòng thủ thành phố. (02/02/2024 01:58)

Họp Tiểu ban xây dựng văn kiện diễn tập khu vực phòng thủ thành phố năm 2024 (01/02/2024 07:05)

Thành phố Hà Giang họp Ban tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024 (31/01/2024 05:51)

Thành phố Hà Giang đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương (30/01/2024 05:54)

xem tiếp