Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

MTTQ và các đoàn thể

Gửi Email In trang Lưu
Phường Quang Trung - Đẩy mạnh các phong trào thi đua của MTTQ các tổ chức chính trị xã hội

25/03/2024 14:34

Để nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến được với hội viên, đoàn viên và nhân dân thì vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện là vô cùng quan trọng. Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong những năm qua, Đảng ủy phường Quang Trung luôn phát huy tốt vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội. Nhờ vậy, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp đều được triển khai kịp thời, hiệu quả và tạo ra hiệu ứng lan rộng.

Phong trào chỉnh trang đô thị tại tổ 7

Một trong những phong trào được các hội viên Hội Cựu chiến binh phường hưởng ứng, tham gia nhiệt tình và đạt được kết quả cao đó là phong trào thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng và giảm nghèo bền vững. Để các hội viên nắm được kỹ thuật, các chính sách khuyến khích, vay vốn Hội Cựu chiến binh phường thường xuyên gặp gỡ các gia đình hội viên để tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có những hỗ trợ chính sách, kỹ thuật kịp thời. Tiêu biểu như vườn ổi nhà ông Nguyễn Văn Kiệm, tổ 9 trước kia toàn bộ khu vực này thường xuyên ngập trũng, khó phát triển kinh tế. Nhưng qua tuyên truyền, bàn những giải pháp cải tạo đất mà trong vài năm qua khu đất này đã biến thành vườn cây ăn quả cho thu nhập gần 200 triệu mỗi năm. Ông Kiệm chia sẻ hiện nay cây trồng chủ đạo là cây ổi lê Đài Loan, với 100 gốc cho thu hoạch thường xuyên với trên 6 tấn quả mỗi năm. Cùng với đó, gia đình cũng trồng xen canh các loại rau, và một số cây trồng khác như: Táo, bưởi, cây dổi, mít…vv.

Nhân dân Tổ 4 tham gia vệ sinh môi trường cuối tuần hàng tháng

Một trong những phong trào được MTTQ phường Quang Trung triển khai hiệu quả, nhận được sự đồng tình, chung tay thực hiện của nhân dân đó là: Phong trào vệ sinh môi trường vào dịp cuối tuần hàng tháng. Từ phong trào này đã có nhiều chuyển biến tích cực, các tổ dân phố đã duy trì lịch vệ sinh. Ngoài hưởng ứng khẩu hiệu “Dọn trước cửa - rửa vỉa hè” các hộ gia đình và các nhóm hộ đã thường xuyên tự lao động vệ sinh khu vực quanh nhà để đảm bảo vệ sinh sạch, đẹp và duy trì lao động vệ sinh hằng tháng tại 9 Ban công tác Mặt trận; Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đổ rác đúng giờ, không để xô chậu trước cửa mất mỹ quan đô thị. Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ 4 cho biết hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường Tổ thường xuyên ra quânvệ sinh 2 lần và nhận được sự tham gia đồng tình của nhân dân. Nhờ vậy, những tuyến đường, ngõ phố của tổ lúc nào cũng sạch sẽ, đảm bảo mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường.

Vườn cây ăn quả nhà ông Kiệm cho thu nhập 200 triệu đồng mỗi năm

Trong những năm qua, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phường Quang Trung đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cuộc vận động, phong trào thi đua ngày càng thiết thực, hiệu quả đã tập hợp, đoàn kết các thành phần trong xã hội, củng cố niềm tin và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Nhờ vậy, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của phường Quang Trung những năm qua luôn phát triển, đời sống của người dân ngày càng đươc nâng cao. Từ năm 2019 đến hết năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn phường tăng từ 50 triệu đồng lên 75 triệu đồng/người/năm; Vận động hỗ trợ xóa 04 hộ nghèo, 15 hộ cận nghèo; huy động được gần 5,2 tỷ đồng trong xã hội hóa chỉnh trang đô thị...vv. Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung cho biết: Với vị trí, vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong những năm qua đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị; thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu; tuyên truyền, vận động triển khai được nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả...vv.

Với sự vào cuộc tích cực, sau sát cơ sở, hướng các phong trào, việc làm cụ thể về cơ sở; phát huy được những hạt nhân tiêu biểu ở cơ mà MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của phường Quang Trung đã triển khai trong những năm qua đã góp phần đưa quan trọng trong cụ thể hóa, đưa nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước vào đời sống của đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường./.

Bàng Cường

Tin khác

Lễ khởi công làm nhà đại đoàn kết (21/03/2024 08:58)

Đoàn thanh niên phường Quang Trung phối hợp ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 (20/03/2024 15:19)

Đại hội Mặt trận tổ quốc xã Ngọc Đường lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (19/03/2024 09:13)

Đại hội MTTQ Việt Nam xã Phương Thiện lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (19/03/2024 01:42)

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng Phường Ngọc Hà Văn minh đô thị (18/03/2024 16:05)

Đại hội Mặt trận tổ quốc phường Ngọc Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (18/03/2024 00:47)

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phan Danh Hiển dự Đại hội MTTQ Việt Nam phường Quang Trung lần thứ XVII (14/03/2024 05:18)

Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Phương Độ (13/03/2024 11:51)

Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Nguyễn Trãi (13/03/2024 05:04)

Các xã, phường tập trung chuẩn bị Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029 (08/03/2024 03:23)

xem tiếp