Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Khối nội chính

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị sơ kết công tác Nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

01/08/2015 14:02

Ngày 31/7, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm 2015, khối Nội chính đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tình hình ANTT được đảm bảo, giữ vững. Công tác hoạt động điều tra, khởi tố, truy tố xét xử thực hiện có hiệu quả, phát hiện và tiếp nhận 28 vụ phạm pháp hình sự, trong đó điều tra làm rõ 22 vụ với 37 đối tượng, không để hình thành các nhóm tội phạm mang tính chất đặc biệt. Thi hành án được thực hiện kịp thời, đảm bảo dân chủ công khai, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đạt 80% tỷ lệ giải quyết án dân sự. Chất lượng hoạt động bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý được nâng lên thông qua các buổi tuyên truyền pháp luật tại cơ sở; công tác thanh tra được triển khai thực hiện đảm bảo; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, hạn chế tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các cấp, các ngành chú trọng và thực hiện nghiêm túc. Thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng; thường xuyên kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và công tác bảo quản, quản lý, sử dụng vũ khí trang bị đối với các xã, phường; tiếp tục xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đảm bảo số lượng, chất lượng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những mặt tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, qua đó đề ra nhiệm vụ trọng tâm, biện pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2015.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của khối Nội chính trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời cũng đề nghị trong 6 tháng tiếp theo, các cơ quan, phòng, ban chức năng phải nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ; giao cho Công an thành phố đẩy nhanh phương án lắp đặt camera quan sát để sử lý kịp thời các tình huống, tăng cường công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, các cơ quan, phòng, ban cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác nội chính để cho người dân hiểu và thực thi; đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tập trung đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng suất trong công việc để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao trong năm 2015./.

Ngọc Thu - Hữu Phúc, Đài TT TH TP

Tin khác

UBND Thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức (24/10/2014 14:04)

Ban Thường vụ Thành ủy công bố Quyết định công tác cán bộ (19/09/2014 14:07)

xem tiếp