Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Các tổ chức Chính trị - Xã hội

Gửi Email In trang Lưu
HỘI NÔNG DÂN THÀNH PHỐ

09/06/2023 06:18

HỘI NÔNG DÂN THÀNH PHỐ HÀ GIANG Địa chỉ: Tổ 5 Phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang

I. Cơ cấu tổ chức bộ máy:

STT

Họ và tên

Chức vụ

Số điện thoại

Gmail

1

Nguyễn Văn Hương

Chủ tịch

0915825828

 

2

Nguyễn Thị Hường

Phó chủ tịch

0916.925.273

 

3

Lê Xuân Hưng

Cán bộ

 

 

4

Nguyễn Thị Dương

Cán bộ

 

 

5

Nguyễn Thị Hoa

Cán bộ

0919505088

 


 

II. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị:

 Hội Nông dân Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Cơ quan lãnh đạo của Hội và đại biểu dự đại hội các cấp được bầu cử trực tiếp bằng phiếu kín.

Hệ thống tổ chức của Hội gồm bốn cấp: Trung ương; tỉnh; huyện; xã và các đơn vị tương đương cùng cấp.

Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Nông dân Việt Nam là Đại hội đại biểu toàn quốc. Cơ quan lãnh đạo cao nhất của mỗi cấp là đại hội cấp đó.

Nhiệm kỳ đại hội cấp cơ sở, huyện, tỉnh và Trung ương là năm năm. Trường hợp đặc biệt đại hội nhiệm kỳ có thể triệu tập sớm hoặc muộn hơn thời gian quy định nhưng không quá một năm và phải được Hội cấp trên trực tiếp đồng ý, thông báo cho Hội cấp dưới biết.

Theo Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam quy định

 1.Chủ tịch HND: Là lãnh đạo đứng đầu của đơn vị, chịu trách nhiệm chung các mặt hoạt động của đơn vị đối với cấp trên, cấp ủy Đảng cùng cấp và cấp dưới trực thuộc, có nhiệm vụ chấp hành và điều hành theo thẩm quyền của mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, thực sự công bằng, hợp lý nhưng không trái với các quy định của pháp luật và chỉ đạo của cấp trên. Là người ra quyết định (bằng miệng hoặc bằng văn bản) trong toàn bộ cơ quan, đối với từng cán bộ, công chức thuộc cơ quan. Là thành viên các Ban chỉ đạo của các ngành phối hợp của Thành phố, tỉnh, trực tiếp tham mưu cho Thành ủy và Hội cấp trên về công tác Tổ chức – cán bộ và là Chủ tài khoản cơ quan. 

2.Các Phó Chủ tịch HND: 

* Đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách công tác kiểm tra:

Trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện một số mặt hoạt động cơ quan khi đã bàn bạc thống nhất trong Thường trực và được thay mặt thủ trưởng cơ quan quyết định, điều hành (bằng miệng hoặc bằng văn bản) trong cán bộ, công chức cơ quan về công việc cơ quan. Tham gia vào các Ban chỉ đạo của các ngành liên quan; Trưởng Ban Kiểm tra Thành Hội; phụ trách các lĩnh vực Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao; công tác tuyên giáo- kinh tế.

* Đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách công tác Văn phòng:

Trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện một số mặt hoạt động cơ quan khi đã bàn bạc thống nhất trong Thường trực và được thay mặt thủ trưởng cơ quan quyết định, điều hành (bằng miệng hoặc bằng văn bản) trong cán bộ, công chức cơ quan về công việc cơ quan. Trực tiếp chỉ đạo công tác Văn phòng; Tham gia vào các Ban chỉ đạo của các ngành liên quan; Ban vận động, xây dựng Quỹ HTND Thành phố và quản lý nguồn vốn Quỹ HTND, vốn uỷ thác NHCSXH.

3.Cán bộ Văn phòng cơ quan có nhiệm vụ:

Tham mưu cho Ban chấp hành, Ban thường vụ soạn thảo các văn bản: chương trình, kế hoạch, nghị quyết, báo cáo… trình Thường trực Hội Nông dân Thành phố ký ban hành.

Kiêm thủ quỹ, văn thư lưu trữ, thông tin, thư ký các cuộc họp, hội nghị của cơ quan, đánh máy - phôtô - in ấn các tài liệu, văn bản của cơ quan. Chịu trách nhiệm phối hợp với kế toán khối tham mưu cho Thủ trưởng về việc cân đối kinh phí hoạt động của cơ quan và bảo quản tài sản trong cơ quan. Thực hiện một số công việc khác ngoài chuyên môn khi Thường trực phân công.

II.VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN:

Theo Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam  Cơ quan Hội Nông dân Thành phố có vị trí, chức năng, nhiệm vụ sau đây:

*Vị trí:

Hội Nông dân Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp nông dân do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo và là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cơ sở chính trị của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội Nông dân Thành phố là cơ quan tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức phong trào hành động cách mạng của quần chúng đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đơn vị thuộc cấp huyện.

*Chức năng

Hội Nông dân Thành phố là cơ quan tham mưu cho Thành ủy uỷ; tập hợp, vận động, giáo dục hội viên nông dân phát huy quyền làm chủ, tích cực học tập nâng cao trình độ, năng lực về mọi mặt. Đại diện giai cấp nông dân tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước và Khối đại đoàn kết dân tôc. Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nông dân; tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân trong sản xuất và đời sống.

* Nhiệm vụ

        1. Đề xuất các chủ trương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội Nông dân cùng cấp và các phong trào nông dân theo yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và chỉ đạo của hội cấp trên. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tham gia giám sát và phản biện xã hội theo quy định. Kịp thời phản ảnh tâm tư nguyện vọng của nông dân với Đảng và Nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, nông dân. Thực hiện pháp lệnh dân chủ cơ sở; giữ gìn đoàn kết  trong nội bộ nông dân; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và tệ nạn xã hội. Phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của hội viên, nông dân theo quy định.

           2. Tham mưu, giải quyết các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích, nhiệm vụ của hội và cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

           3. Xây dựng kế hoạch công tác nhiệm kỳ, hàng năm sát với thực tế; triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch có kiểm điểm đánh giá; tổ chức hội nghị sơ kết, tổng công tác hội và phong trào nông dân theo chương trình công tác đề ra.

          4. Triển khai, giám sát cơ sở Hội trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chương trình phối hợp, kế hoạch công tác của Ban chấp hành, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện và Hội cấp trên.

          5. Tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên, nông dân hiểu biết đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ý chí cách mạng tinh thần tự lực, tự cường, lao động sáng tạo của nông dân.

          6. Giúp Ban thường vụ Hội Nông dân cùng cấp quản lý, điều hành, bảo đảm điều kiện hoạt động của cơ quan, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, kỹ năng công tác, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

          7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban thường vụ cấp uỷ cùng cấp và Hội cấp trên giao.

 

 

Tin khác

Hội khuyễn học thành phố (08/06/2023 07:58)

HỘI NGƯỜI CAO TUỔI THÀNH PHỐ (07/06/2023 14:21)

HỘI CỰU CHIẾN BINH THÀNH PHỐ (07/06/2023 14:19)

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG THÀNH PHỐ (06/06/2023 12:20)

THÀNH ĐOÀN HÀ GIANG (06/06/2023 09:17)

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THÀNH PHỐ (06/06/2023 08:18)

Hội Đông y thành phố (11/04/2019 14:48)

Hội LHPN thành phố Hà Giang tổ chức hội nghị tuyên truyền quý 1 (10/04/2019 15:14)

Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin (09/04/2019 14:08)

Hội chữ thập đỏ thành phố (04/04/2019 14:39)

xem tiếp