Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
NHỮNG THÀNH CÔNG CỦA CLB LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU TẠI THÔN LÂM ĐỒNG, XÃ PHƯƠNG THIỆN, THÀNH PHỐ HÀ GIANG

10/05/2017 21:02

Trong thời gian qua, Hội người cao tuổi xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang luôn tập hợp hội viên tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của hội. Một trong những hoạt động đó chính là những thành công ở Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lâm Đồng với những việc làm hết sức hiệu quả và thiết thực đối với người cao tuổi.

            Xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang hiện có trên 300 hội viên người cao tuổi, đang sinh hoạt ở 7 chi hội cơ sở thôn bản. Những năm qua, hội Người cao tuổi xã Phương Thiện đã vận động được đông đảo hội viên tham gia tích cực vào phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Để phát huy được vai trò của người cao tuổi trong các hoạt động ở địa phương, hội Người cao tuổi xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang đã được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành thành lập Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở thôn Lâm Đồng. Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập với một lực lượng nòng cốt là hội viên người cao tuổi. Tuy tuổi cao nhưng khi tham gia Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, người cao tuổi ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang như tìm thấy niềm vui, niềm an ủi để tăng thêm sức khỏe của tuổi già. Bên cạnh đó có sự tham gia của một số hội viên là những người trẻ tuổi. Hàng tháng, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ mới; tư vấn cho hội viên cách chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ cho người cao tuổi tăng thu nhập cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ để nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

        

          Một trong những hoạt động vô cùng có ý nghĩa đó là khi người thân trong gia đình hội viên hay chính các hội viên của Câu lạc bộ bị ốm đau, đội tình nguyện của Câu lạc bộ kịp thời đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các gia đình cùng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh nhanh chóng được bình phục. Những nghĩa cử cao đẹp của đội tình nguyện viên đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn luôn kính trọng. Đó cũng là những hoạt động mà Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang nhằm hướng tới mục tiêu giúp cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích. Người cao tuổi cũng như các hội viên đến với câu lạc bộ ngoài việc được nắm bắt thông tin thời sự, được tư vấn về cách rèn luyện, chăm sóc sức khỏe, trong các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ họ còn được phổ biến các tiến bộ khoa học kỹ thuật và hướng dẫn cho hội viên cách thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Câu lạc bộ cũng tổ chức các diễn đàn để hội viên được trao đổi, học tập kinh nghiệm và giúp đỡ nhau biết cách thâm canh, phát triển sản xuất để có thu nhập ổn định.

           Những hoạt động thiết thực đó ở Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang đã tạo nên một luồng sinh khí mới để tiếp tục động viên người cao tuổi đóng góp nhiều hơn nữa công sức cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Không chỉ tự mình giúp nhau, mà từ những việc làm của hội viên trong câu lạc bộ như một lời dạy bảo ân cần của người cao tuổi với con, cháu phải phấn đấu học tập, rèn luyện để trưởng thành, cùng cộng đồng thực hiện tốt phong trào thi đua của địa phương. Tinh thần đoàn kết, gương mẫu của người cao tuổi ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Người cao tuổi trong cộng đồng và xã hội hôm nay. 

Tiến Quân (Trung tâm VHTT&DL TP.Hà Giang)

Tin khác

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Hà Giang Nguyễn Thị Phương Lan thăm, tặng quà người khuyết tật (19/04/2017 22:03)

Bí thư Thành ủy Hà Giang thăm, tặng quà người khuyết tật (18/04/2017 07:55)

Phó bí thư thường trực Thành ủy Mai Trung Tuấn tặng quà cho người khuyết tật (15/04/2017 17:59)

Tấm gương của một người Đảng viên cao tuổi ở hội sinh vật cảnh phường Nguyễn Trãi (14/04/2017 10:37)

Công an Thành phố Hà Giang trao trả đồ vật thất lạc cho khách du lịch nước ngoài (14/04/2017 10:20)

TRƯỜNG THCS LÊ LỢI - CHIA SẺ KHÓ KHĂN CÙNG 11 HỘ GIA ĐÌNH BỊ HỎA HOẠN TẠI XÃ KIM THẠCH HUYỆN VỊ XUYÊN (31/10/2016 07:59)

GƯƠNG VỀ MỘT PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI (21/10/2016 10:23)

GƯƠNG VỀ BỆNH BINH HOÀNG QUỐC TRÌ (26/07/2016 10:22)

Cô học trò nhỏ Nguyễn Thảo Minh – Niềm tự hào của trường THCS Lê Quý Đôn. (22/07/2016 15:15)

ĐỘI CSGT CÔNG AN TPHG TRAO QUÀ ỦNG HỘ CHO THÂN NHÂN HAI BÉ SONG SINH TẠI BVĐK VỊ XUYÊN (16/07/2016 08:09)

xem tiếp