Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Thanh niên

Gửi Email In trang Lưu
Tuổi trẻ Hà Giang chung tay phòng, chống dịch covid – 19

09/04/2020 21:17

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và lời kêu gọi tuổi trẻ Hà Giang chung tay phòng, chống dịch covid-19 của Thành đoàn Hà Giang bằng những hành động thiết thực. Đoàn Trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang đã tặng những chiếc kính chắn tự làm cho các cơ quan, đơn vị - nơi tuyến đầu chống dịch.

      Theo đó, ngày 8/4, Đoàn trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang đã tặng 70 chiếc kính chắn cho Trung tâm Y tế thành phố và 80 chiếc cho Công an thành phố Hà Giang. Những chiếc kính chắn được các đoàn viên Chi đoàn cán bộ giáo viên Trường THPT Chuyên tự mày mò, nghiên cứu, mua nguyên vật liệu và sáng tạo nên những chiếc kính chắn nhằm trang bị, bảo vệ cho đội ngũ, cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế đang ngày đêm trực tiếp chiến đấu thực hiện nhiệm vụ trong vùng dịch.

          Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang Nguyễn Thị Cẩm Nhung cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Thành đoàn Hà Giang chỉ đạo các đoàn cơ sở có các hoạt động thiết thực cùng chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do covid 19 gây ra. Đoàn trường THPT Chuyên đã triển khai tới chi đoàn cán bộ giáo viên cùng làm những chiếc mũ chắn để tặng cho các bác sỹ tại Trung tâm Y tế thành phố, bệnh viện đa khoa Mèo Vạc, Vị Xuyên; đồn biên phòng Lũng Làn, Mèo Vạc, mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình cùng bảo vệ các bác sỹ, các chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch".

Bí thư Đoàn trường cho biết thêm: Đoàn trường đã trích một phần quỹ của đoàn để mua nguyên vật liệu và những nguyên vật liệu để làm ra chiếc kính chắn này rất dễ mua trên thị trường, gồm có: giấy bóng kính trắng, dây chun, ốc vít. Bằng sự thông minh, khéo léo, các đoàn viên đoàn trường đã làm nên những chiếc kính chắn vừa rẻ, vừa đẹp, vừa tiện ích; khi ra thành sản phẩm, chi phí cho mỗi chiếc kính chắn là khoảng từ 5.000-6.000 đồng/1 chiếc.

          Đồng chí Trịnh Thị Hoài Linh, Bí thư Thành đoàn Hà Giang cho biết: "Tuổi trẻ thành phố Hà Giang đã phát động cho các Đoàn cơ sở thuộc thành đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền vận động nhân dân và đoàn viên thành niên, hội viên phòng, chống dịch covid 19. Việc sáng tạo ra những chiếc kính chắn của Chi đoàn trường Chuyên mang ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng, chống covid 19. Đặc biệt giúp cho đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ bảo vệ được mình, tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức trong giai đoạn hiện nay".

          Trước đó, Đoàn trường THPT Chuyên Hà Giang đã tặng Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên; Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc; đồn biên phòng Lũng Làn – Sơn Vĩ, Mèo Vạc với tổng số hơn 400 chiếc. Với sự sáng tạo, nhiệt huyết, tận tâm, ý thức trách nhiệm, tinh thần sẻ chia với cộng đồng của các đoàn viên Đoàn trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục làm ra những sản phẩm thiết thực, ý nghĩa dành tặng cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế trên địa bàn toàn tỉnh, với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh covid – 19./.

 

 

Thu Hiền - Trung tâm VHTT&DL TP

Tin khác

Thiết thực các hoạt động của Đoàn thanh niên trong phòng chống Covid-19 (23/03/2020 08:57)

xem tiếp