Thứ ba, Ngày 21 Tháng 5 Năm 2024

Chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

10/03/2023 14:34

Ngày 9/3/2023, UBND thành phố Hà Giang chủ trì phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức hội nghị lấy kiến tham gia vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Phó chủ tịch UBND thành phố Đào Quang Diệu phát biểu tại hội ngh

           Hội nghị đã nghe đồng chí Đào Quang Diệu - ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố giới thiệu một số điểm mới được đề xuất tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng thời, Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đại biểu dự hội nghị ngoài việc tham gia góp ý chung, phải đặc biệt quan tâm nghiên cứu những nội dung liên quan đến chức năng, đơn vị, địa bàn mình.. để tham gia ý kiến. Sau khi nghe phòng Tài nguyên và môi trường nêu một số nội dung trọng tâm trong dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) và xin ý kiến góp ý của các đại biểu. Tại Hội nghị có 09 lượt ý kiến góp ý tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Đổi mới và nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện các quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; quy định cụ thể hơn về về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất; hoàn thiện cơ chế xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường; Về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu thông tin đất đai; Về cơ chế, chính sách tài chính, giá đất. Quy định mức thuế cao hơn với người có nhiều diện tích đất, nhiều nhà ở, đầu cơ đất, chậm sử dụng, bỏ đất hoang; hoàn thiện các quy định pháp luật có liên quan đến thị trường bất động sản; mở rộng đối tượng sử dụng đất nông nghiệp; quy định về quản lý và sử dụng đất kết hợp đa mục đích; đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý và sử dụng đất; tăng cường thanh tra, kiểm tra khiếu nại liên quan đến đất đai. 

         Hội nghị đã phát huy tinh thần dân chủ, nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của các tổ chức, cá nhân. Tạo sự đồng thuận trong việc hoàn thiện dự thảo Luật đất đai, đảm bảo chất lượng, khoa học. Các ý kiến được tham gia tại Hội nghị lần này sẽ được thành phố Hà Giang tổng hợp và gửi lên cơ quan có thẩm quyền trong thời gian sắp tới./.


Huyền Trang

Tin khác

Thành phố triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023 (25/12/2022 09:39)

xem tiếp