Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- người “ truyền lửa” cho học sinh

07/12/2023 13:55

Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta luôn đề cao truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Truyền thống đó được giữ gìn và bồi đắp từ thế hệ này sang thế hệ khác. Được sự giới thiệu của Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang chúng tôi đến với trường THCS Yên Biên, tìm hiểu về Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- cô Hà được ví như người “truyền lửa” cho học sinh.

Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- người “ truyền lửa” cho học sinh

            Cô giáo Vũ Thị Thu Hà, sinh năm 1982, có dáng người nhỏ nhắn, thanh lịch, nhẹ nhàng. Cô Hà là tổ phó chuyên môn phụ trách giảng dạy môn Toán và kiêm nhiệm thêm giảng dạy môn ngoại khoá của Trường THCS Yên Biên. Những năm học qua cô Hà luôn nỗ lực phấn đấu đạt thành tích xuất sắc. Năm học 2017 -2018, cô Vũ Thị Thu Hà là Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, năm học 2018 – 2019 là giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2019 – 2020 là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô Hà chia sẻ: “trong công tác giảng dạy tôi luôn tìm tòi học hỏi những phương pháp dạy học tích cực, áp dụng sáng tạo, thường lồng ghép các trò chơi, tổ chức các hoạt động, tạo hứng thú học tập cho học sinh, giờ dạy sinh động đạt hiệu quả. Thường xuyên khích lệ học sinh, truyền cảm hứng đến các em qua những câu chuyện, bằng ngôn từ tích cực hay bằng hình thức thưởng phạt rõ ràng tạo động lực cho các em hăng say học tập”.

Em Hoàng Văn Chương, Lớp 9B, trường THCS Yên Biên chia sẻ: “cô Hà là người truyền lửa, truyền cảm hứng cho chúng em học tập, cô thường xuyên khích lệ chúng em thi đua học tập, nên vào giờ học toán chúng em không cảm thấy bị áp lực mà rất thích học môn Toán của cô”.

Em Đỗ Phương Thảo, lớp 9B, trường THCS Yên Biên chia sẻ thêm: “cô Hà là cô chủ nhiệm của lớp em, cô luôn gần gũi, động viên, chia sẻ những tâm tư tình cảm với em và các bạn trong lớp, nên chúng em rất yêu quý cô”.

Bằng tình yêu thương giành cho học sinh, cô Hà luôn quan tâm sát sao đến từng đối tượng học sinh, giành tình cảm yêu thương đặc biệt đến học trò của mình, dễ dàng tiếp cận được các em, thấu hiểu học sinh, nên các em thường chia sẻ với cô những vấn đề về tâm sinh lý lứa tuổi, cũng như những khó khăn trong học tập, để từ đó cô trò cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Theo cô Hà cho biết: Lớp cô chủ nhiệm 100% đều ngoan, hạnh kiểm tốt, đạt nhiều thành tích xuất sắc về học tập cũng như phong trào, luôn đứng đầu trong các đợt thi đua dài ngày, ngắn ngày. Các em luôn chăm ngoan học giỏi, có ý thức kỉ luật tốt trong mọi hoạt động, có nhiều học sinh giỏi các môn, đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

Cô giáo Hoàng Thị Hường, Tổng phụ trách trường THCS Yên Biên cho biết: “Ngoài công tác chuyên môn, cô Vũ Thị Thu Hà còn là tổ trưởng tổ công đoàn. Trong công tác công đoàn cô Hà luôn quan tâm gần gũi thăm hỏi động viên kịp thời đến anh em bạn bè đồng nghiệp, nên nhận được sự tín nhiệm, quý mến của đồng nghiệp”.

Với những thành tích đã đạt được cùng với tình yêu thương giành cho học sinh, cô Vũ Thị Thu Hà luôn giữ vai trò người “truyền lửa”. Và khi đã chọn nghề giáo, “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, cô Hà đã mang trong mình trọng trách vừa là người truyền thụ tri thức, vừa giáo dục đạo đức, vừa là người đồng hành chia sẻ với học sinh cả trong học tập và cuộc sống./.

Hà Vân

Tin khác

“Rèn đức, luyện tài” ở Trường THPT Lê Hồng Phong (18/11/2023 08:51)

Cháng Văn Páo thành công từ mô hình kinh tế tổng hợp (15/11/2023 09:07)

Trưởng ban công tác mặt trận- người nối nhịp cầu đoàn kết (13/11/2023 11:03)

Nguyễn Văn Trự người giữ hồn – sắc dân tộc Tày Phương Độ (27/10/2023 15:12)

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, đảm đang. (15/10/2023 16:54)

Người bí thư chi bộ trẻ- gương mẫu (06/10/2023 13:25)

Phường Trần Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (25/09/2023 07:02)

Người cựu chiến binh vượt lên nỗi đau da cam phát triển kinh tế (06/09/2023 15:34)

Học Bác để làm tốt công tác thi đua (23/08/2023 10:37)

Tấm gương hội viên Nông dân phát triển kinh tế gia đình từ mô hình chăn nuôi tổng hợp (04/08/2023 20:50)

xem tiếp