Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Văn hóa - Xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Trường Tiểu học Minh Khai nâng cao chất lượng dạy và học

10/04/2024 08:36

Để nâng cao chất lượng dạy và học cũng như triển khai hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Trường Tiểu học Minh Khai triển khai trong những năm học vừa qua cũng như trong năm học 2023-2024 luôn lấy chất lượng giáo dục là mục tiêu chính trong mọi hoạt động dạy và học. Nhờ vậy, kết quả trong những năm học qua năm sau luôn cao hơn năm trước.

Các em tự tin trong các môn học

Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm trường Tiểu học Minh Khai đã quán triệt giáo viên về các văn bản của các cấp, nhất là theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Theo đó, các giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học theo từng môn học, chủ điểm cụ thể. Trong quá trình dạy học luôn lấy học sinh là trung tâm, khơi dậy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Cô giáo Vũ Thị Hương Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A3, cho biết thực hiện chương trình giáo dục mới nên cách đánh giá học sinh đã được đánh giá tổng thể không chỉ trên kết quả bài thi ở mỗi môn mà còn cả các hoạt động khác. Chính vì vậy, trong mỗi tiết học cô giáo luôn khuyến khích học sinh tích cực tham gia phát biểu, tham gia các hoạt động trong lớp và tự phát huy hết khả năng của mình. Tại lớp thì các em tự hoạt động, tự tìm hiểu, tự khám phá, tự thực hành. Nhờ vậy, các em mạnh dạn hơn, chủ động hơn nên tiếp thu bài, hiểu bài nhanh hơn.

Tiết ôn tập của lớp 4A3

Để nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học này trường Tiểu học Minh Khai đã tổ chức khảo sát, phân loại học sinh. Từ đó, xây dựng kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng, chú trọng việc dạy học theo chuyên đề, dạy học phân hóa đối tượng học sinh để đảm bảo mặt bằng chất lượng chuẩn kiến thức, kỹ năng. Theo đó, các giáo viên sẽ chủ động trong tổ chức dạy, ôn tập theo từng đối tượng học sinh. Nhờ vậy, qua đánh giá khảo sát kết quả trong học kỳ I năm học này chất lượng giáo dục đã được nâng lên, số lượng học sinh giỏi trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tham gia đông và đạt được nhiều giải cao. Theo đó, nhà trường đã tích cực khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi trên Internet, thi Trạng nguyên tiếng việt, Olimpic tiếng anh...vv. Từ các cuộc thi này đã giúp cho học sinh tự tin hơn và có thêm kiến thức. Được biết trong kỳ thi giao lưu Olimpic tiếng anh cấp quốc gia trường Tiểu học Minh Khai có 40 học sinh tham gia.

Trường Tiểu học Minh Khai hiện có 869 học sinh. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã triển khai đồng bộ quyết liệt các nhiệm vụ và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên để phục vụ tốt hơn yêu cầu trong công tác giảng dạy. Đặc biệt, là phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” nhà trường đã xây dựng kế hoạch, chuỗi hoạt động phong trào thi đua bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, chú trọng đổi mới phương pháp, lấy học sinh là trung tâm để truyền đạt kiến thức và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp để học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, qua đó phát huy được phẩm chất và năng lực của học sinh. Cô giáo Lại Hà Phương, Hiệu trưởng trường Tiểu học bMinh Khai cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã mở hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục, đạt mục tiêu cao nhất, quan trọng nhất là chất lượng giáo dục. Từ đó, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục; quán triệt đến toàn thể giáo viên xây dựng kế hoạch, giáo án và đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng thực chất.

Từ những nỗ lực, cố gắng của thầy, trò nhà trường mà tỷ lệ học sinh giỏi, giáo viên giỏi của nhà trường năm sau đều cao hơn năm trước. Trường Tiểu học Minh Khai được đánh giá là một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Hà Giang./.

Bàng Cường

Tin khác

Thành phố Hà Giang khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 6, 7, 8 cấp thành phố năm học 2023 - 2024 (10/04/2024 08:27)

Ngành giáo dục thành phố Hà Giang quyết liệt triển khai việc “ Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật” (10/04/2024 08:18)

Thành phố Hà Giang thực hiện điều tra dân số và nhà ở năm 2024 (10/04/2024 06:34)

Thành phố Hà Giang hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024 (08/04/2024 00:52)

Khai mạc Kỳ thi chọn Học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh tại Hội đồng thi thành phố Hà Giang (28/03/2024 20:16)

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn các phường (25/03/2024 09:11)

Trường THCS Minh Khai tổ chức giải bóng chuyền hơi kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (25/03/2024 08:20)

Thành phố Hà Giang phối hợp tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024 (23/03/2024 03:04)

Công ty cổ phần lương thực Hà Giang tặng quà học sinh nghèo (15/03/2024 16:11)

Lễ cúng rừng gắn với trồng rừng tại thôn Lùng Vài, xã Phương Độ (12/03/2024 01:28)

xem tiếp