Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Hoạt động của xã phường

Gửi Email In trang Lưu
UBND Phường Ngọc Hà Tổng kết công tác chỉ đạo, điều hành năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

06/01/2016 10:15

Ngày 05/01, UBND Phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo điều hành của UBND phường năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

  Năm 2015, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn và thực hiện các biện pháp quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo, tập thể lãnh đạo UBND phường Ngọc Hà đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm, triển khai đồng bộ, có hiệu quả trên các lĩnh vực, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chủ động trong điều hành, nên tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của phường Ngọc Hà đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 3 tỷ 791 triệu đồng, đạt 119,46% kế hoạch năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các thành phần kinh tế đều có bước phát triển tốt. 93,5% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2015, phường đã hoàn thành chỉ tiêu giao 5 tân binh đảm bảo về chất lượng và số lượng cho Ban chỉ huy quân sự Thành phố để lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường được duy trì và giữ vững. Trong năm, UBND Phường đã chỉ đạo các đoàn thể nâng cao hiệu quả của các tổ chức Hội, làm tốt công tác tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn phường. UBND phường chỉ đạo triển khai tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

     Với phương châm lãnh đạo “Tập trung, kiên quyết, dứt điểm, triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, chỉ tiêu, Nghị quyết đề ra”, năm 2016 Phường Ngọc Hà đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm với 12 chỉ tiêu cơ bản và các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường như: Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo, quản lý điều hành, sâu sát với thực tiễn cơ sở; khai thác tiềm năng và lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế đi đôi với củng cố quốc phòng – an ninh, đảm bảo an sinh xã hội. Triển khai thực hiện chương trình phát triển vành đai thực phẩm chất lượng, gắn với phát triển du lịch trải nghiệm, sinh thái…

Cũng tại hội nghị, UBND Phường đã phát động phong trào thi đua năm 2016, khen thưởng cho tập thể đạt thành tích cao và các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015./.

Ngọc Thu - Hữu Phúc, Đài TT TH TP

Tin khác

Kỳ họp thứ 13 – HĐND phường Nguyễn Trãi (04/01/2016 10:34)

xem tiếp