Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Khối nội chính

Gửi Email In trang Lưu
Hội nghị giao ban khối nội chính 9 tháng đầu năm 2015

10/11/2015 14:01

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì hội nghị giao ban khối nội chính nhằm đánh giá kết quả hoạt động các lĩnh vực của khối trong 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

 Từ đầu năm đến nay, khối nội chính đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, giữ vững, không có tuyên truyền đạo trái pháp luật, không có di dịch cư tự do. Kiềm chế được sự gia tăng của một số loại tội phạm. Trong 9 tháng đã tiếp nhận điều tra làm rõ 37 vụ phạm pháp hình sự với 69 đối tượng. Tiếp nhận và xử lý 68 đơn thư khiếu nại tố cáo, đạt tỷ lệ 85%. Công tác quân sự quốc phòng duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; đã tổ chức huấn luyện 77/77 cơ sở dân quân tự vệ. Thực hiện tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Tòa án nhân dân thành phố đã thụ lý, giải quyết xét xử được 261/230 vụ án, đạt 88,1%.  Cũng trong 9 tháng, công tác tư pháp đã giải quyết kịp thời các yêu cầu của công dân, đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Công tác quản lý thị trường đã kiểm tra 120 vụ, phát hiện xử lý 92 vụ…Tại hội nghị giao ban, đại diện các đơn vị cũng nêu lên những mặt còn tồn tại, khó khăn trong khi giải quyết nhiệm vụ và tập trung thảo luận đề xuất các giải pháp chủ yếu để khắc phục. Kết luận hội nghị, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Phương Lan đánh giá cao kết quả của khối nội chính đã đạt được trong 9 tháng qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế ở từng lĩnh vực. Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm, đồng chí đề nghị các phòng ban, đơn vị trong khối cần tập trung làm tốt nhiệm vụ theo kế hoạch; tăng cường sự tham mưu cho cấp  ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại tố cáo; giao cho công an thành phố tăng cường truy quét các ổ nhóm, tội phạm. Các đơn vị chủ động phối hợp tuyên truyền về chống hàng giả, hàng đa cấp, tín dụng đen trên địa bàn; Tăng cường nắm bắt tình hình tại cơ sở, đặc biệt là ở các thôn vùng cao; tăng cường quản lý các hoạt động phòng chống cháy rừng; quản lý các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị các lực lượng duy trì giao ban và chủ động phối hợp làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự vào các dịp lễ tết, các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn./.

Huyền Trang - Đài TT TH TP

Tin khác

Hội nghị sơ kết công tác Nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. (01/08/2015 14:02)

UBND Thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức (24/10/2014 14:04)

Ban Thường vụ Thành ủy công bố Quyết định công tác cán bộ (19/09/2014 14:07)

xem tiếp