Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Khối nội chính

Gửi Email In trang Lưu
THÀNH PHỐ HÀ GIANG QUAN TÂM XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TRONG THỜI KỲ MỚI

18/04/2017 16:09

Trong những năm qua, các chương trình hành động của đảng bộ Thành phố Hà Giang đã và đang từng bước cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống một cách có hiệu quả. Một trong những nhiệm vụ mà Ban chấp hành đảng bộ Thành phố quan tâm đó là “Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội XVII, nhiệm kỳ 2015-2020.

           Trên quan điểm phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phải dựa vào nhu cầu nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển và gắn với định hướng chuyển dịch cơ cấu hinh tế của địa phương. Phát triển nguồn nhân lực phải có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng phát triển nhân tài, lấy giáo dục phổ thông, đào tạo nghề làm nền tảng, đào tạo lao động có tay nghề cao. Nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn và trình độ chính trị của công chức, viên chức, đảm bảo đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới. Phát triển nguồn nhân lực có nghĩa là triển con người một cách toàn diện cả về trí và thể lực, khả năng thích ứng với môi trường xã hội, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất và công tác.

           Để đạt được những yêu cầu đó, thì vấn đề đào tạo, xây dựng quy hoạch đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực hiện có như nào cho hợp lý là yêu cầu cấp bách mà đảng bộ Thành phố Hà Giang đang từng bước hoàn thiện. Trước mắt là rà soát lại đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đang ở mặt bằng về trình độ chuyên môn, trình độ chính trị theo tiêu chuẩn mới. Từ đó có chính sách, có định hướng để đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ đảm bảo đúng, đủ các yêu cầu cho thời kỳ mới. Đồng thời cũng có định hướng cho thu hút cán bộ có trình độ cao đến công tác tại Thành phố. Mạnh dạn đề bạt, sử dụng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc vào các vị trí chủ chốt của các ngành, các xã, phường, để nâng cao kinh nghiệm thực tiễn từ cơ sở. Cùng với công tác quy hoạch, sắp xếp đội ngũ cán bộ từ Thành phố đến các xã, phường, công tác bồi dưỡng để nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ cán bộ của Thành phố Hà Giang trong những năm vừa qua đã được quan tâm và thực hiện có hiêu quả. Công tác bồi dưỡng trình độ cho cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố luôn bám sát vào tình hình phát triển chung của đất nước, của địa phương; gắn với nhu cầu phát triển của từng ngành, từng lĩnh vực, để giúp cho cán bộ nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối mới của Đảng. Từ đó phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, các xã, phường luôn đảm bảo tính thống nhất, hiệu quả theo định hướng và vai trò lãnh đạo của Đảng.

           Thông qua công tác bồi dưỡng trình độ chính trị và nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ đã giúp cho bản lĩnh chính trị và trình độ của cán bộ từ Thành phố đến các xã, phường được nâng lên. Cán bộ lãnh đạo, quản lý thì nâng cao được trình độ điều hành, giải quyết công việc, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị mình một cách có hiệu quả hơn; cán bộ ở các lĩnh vực, ở các bộ phận chuyên môn thì nâng cao được tinh thần trách nhiệm trước tập thể, trước cơ quan, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Những kiến thức được học tập, bồi dưỡng đã giúp cho cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố tự tin hơn trong công việc, trong thực tiễn. Đồng thời biết vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn ở từng lĩnh vực, từng vị trí công tác một cách có hiệu quả. Góp phần cùng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao.

           Thành phố Hà Giang giờ đây đã bước sang một giai đoạn mới, với những thách thức mới. Do vậy, đòi hỏi mỗi tập thể, mỗi cá nhân phải không ngừng học tập, phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, để trang bị thêm lý luận chính trị, trình độ nghiêp vụ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác vừa phải nghiên cứu, tiếp thu những chủ trương, quan điểm mới của Đảng, vừa phải phát huy tốt những thành quả đạt được trong thực tiễn, để có cơ sở lý luận, định hướng vững chắc thực hiên Nghị quyết của Đảng các cấp; đồng thời cũng đảm bảo có đủ năng lực, trình độ nghiêp vụ cho công tác chuyên môn.    

           Nâng cao chất lượng cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới vừa có bản lĩnh chính trị vững vàng, vừa có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới là những yêu cầu cấp bách của địa phương, của mỗi tổ chức cơ sở đảng trong giai đoạn hiện nay. Xây dựng Thành phố trẻ Hà giang trong điều kiện còn bộn bề nhiều công việc, song yếu tố con người đã và đang được đảng bộ Thành phố Hà Giang quan tâm, để từng bước nâng cao chất lượng cán bộ, nâng cao tinh thần và trách nhiệm của cá nhân trong công việc, trong phục vụ nhân dân. Tạo được những bước đột phá mới, đảng bộ Thành phố sẽ có thêm cơ hội và những yếu tố cần thiết về nền tảng tư tưởng, chính trị, chuyên môn cao trong nguồn nhân lực, để vững bước xây dựng Thành phố Hà Giang phát triển vững mạnh trong tương lai.

Tiến Quân (Trung tâm VHTT&DL Thành phố)

Tin khác

Khai mạc tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải ở cơ sở (29/09/2016 13:52)

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC HỘI THẨM NHÂN DÂN TPHG (04/07/2016 08:50)

Ban pháp chế HĐND thành phố giám sát tại Chi cục thi hành án dân sự thành phố (27/04/2016 14:00)

Hội nghị giao ban khối nội chính 9 tháng đầu năm 2015 (10/11/2015 14:01)

Hội nghị sơ kết công tác Nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. (01/08/2015 14:02)

UBND Thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức (24/10/2014 14:04)

Ban Thường vụ Thành ủy công bố Quyết định công tác cán bộ (19/09/2014 14:07)

xem tiếp