Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
CHỊ NGUYỄN THỊ TƯƠI NGƯỜI PHỤ NỮ ĐẢM ĐANG Ở THÔN LÂM ĐỒNG XÃ PHƯƠNG THIỆN TPHG

07/06/2017 10:53

Đến thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang, mọi người đều thán phục chị Nguyễn Thị Tươi, một người phụ nữ đảm đang và giàu nghị lực. Vừa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng thêm thu nhập cho gia đình, Chị Tươi còn là nhóm trưởng của đội tình nguyện viên trong câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang. Một tấm gương tiêu biểu để nhân dân trong thôn học tập.

Tới thăm gia đình chị Nguyễn Thị Tươi, trong nếp nhà sàn gọn gàng và ngăn nắp, chúng tôi cảm nhận được sự đảm đang của những người phụ nữ và các thành viên trong gia đình. Đang vào mùa thu hoạch nhưng chị Tươi vẫn dành thời gian để tiếp chúng tôi. Chị tâm sự: “Mấy năm trước nhà mình cũng khó khăn lắm, chồng ốm đau triền miên rồi mất sớm. Bản thân là phụ nữ nhưng cũng phải đứng ra gánh vác mọi công việc trong gia đình. Vừa chăm sóc mẹ chồng ngoài 70 tuổi, vừa dạy bảo, vun đắp gia đình cho các con. Song chị cũng luôn nhận được sự động viên của nhân dân và đặc biệt là chị em phụ nữ trong thôn để chị ổn định được cuộc sống như hôm nay”. Nhờ ham học hỏi và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi nên thu nhập từ cấy lúa, trồng màu và chăn nuôi gia súc, gia cầm mỗi năm cũng cho gia đình chị thu hoạch từ 25 đến 40 triệu đồng.

Khi đã có kinh nghiệm phát triển kinh tế ổn định, chị Tươi luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ chị em khác trong thôn, cùng nhau vươn lên tích cực lao động sản xuất để tăng thu nhập cho gia đình. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Đặc biệt khi thôn Lâm Đồng thành lập câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, Chị Tươi được hội viên bầu làm nhóm trưởng của đội tình nguyện viên. Mỗi khi trong thôn có người ốm đau, đội tình nguyện của Câu lạc bộ kịp thời đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các gia đình cùng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh nhanh chóng được bình phục. Những gia đình có công việc hệ trọng, nhưng lại neo người, đội tình nguyện của Câu lạc bộ đến giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường. Từ những việc làm tuy nhỏ, nhưng lại nghĩa lớn của đội tình nguyện Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang

Điều đáng trân trọng ở chị Tươi là tinh thần và nghị lực của người phụ nữ trụ cột trong gia đình. Chồng mất sớm, một mình phải xoay xở để nuôi dạy các con thành đạt và tiếp tục giúp các con chăm sóc các cháu. Chị luôn giáo dục các con phải hòa thuận giúp đỡ lẫn nhau, sống phải có “tình làng, nghĩa xóm” và biết kính trọng lễ phép với người cao tuổi. Gia đình chị xứng đáng là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Tinh thần siêng năng, cần cù, chịu khó của chị Nguyễn Thị Tươi thực sự là một “Tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi” ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang. Không những vậy chị còn xứng đáng là người phụ nữ đảm đang, luôn có nghị lực để vươn lên trong cuộc sống và là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần để chị em phụ nữ trong thôn học tập.

 

 

Tiến Quân - Trung tâm VH,TT&DL Thành phố

Tin khác

NHỮNG THÀNH CÔNG CỦA CLB LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU TẠI THÔN LÂM ĐỒNG, XÃ PHƯƠNG THIỆN, THÀNH PHỐ HÀ GIANG (10/05/2017 21:02)

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Hà Giang Nguyễn Thị Phương Lan thăm, tặng quà người khuyết tật (19/04/2017 22:03)

Bí thư Thành ủy Hà Giang thăm, tặng quà người khuyết tật (18/04/2017 07:55)

Phó bí thư thường trực Thành ủy Mai Trung Tuấn tặng quà cho người khuyết tật (15/04/2017 17:59)

Tấm gương của một người Đảng viên cao tuổi ở hội sinh vật cảnh phường Nguyễn Trãi (14/04/2017 10:37)

Công an Thành phố Hà Giang trao trả đồ vật thất lạc cho khách du lịch nước ngoài (14/04/2017 10:20)

TRƯỜNG THCS LÊ LỢI - CHIA SẺ KHÓ KHĂN CÙNG 11 HỘ GIA ĐÌNH BỊ HỎA HOẠN TẠI XÃ KIM THẠCH HUYỆN VỊ XUYÊN (31/10/2016 07:59)

GƯƠNG VỀ MỘT PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI (21/10/2016 10:23)

GƯƠNG VỀ BỆNH BINH HOÀNG QUỐC TRÌ (26/07/2016 10:22)

Cô học trò nhỏ Nguyễn Thảo Minh – Niềm tự hào của trường THCS Lê Quý Đôn. (22/07/2016 15:15)

xem tiếp