Thứ ba, Ngày 21 Tháng 5 Năm 2024

Chiến lược, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang triển khai 24 dự án trong năm 2023

06/12/2023 07:11

Năm 2023, thành phố Hà Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện 24 dự án. Đến nay đã có 23 dự án hoàn thành và đi vào sử dụng góp phần thay đổi bộ mặt mỹ quan đô thị thành phố Hà Giang trong thời gian qua.

Dự án Nâng cấp chợ Phương Thiện đã cơ bản thi công xong giai đoạn 1

         Để các dự án được triển khai theo đúng tiến độ, ngay từ đầu năm Thành ủy Hà Giang đã chỉ đạo UBND triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án được phê duyệt và đẩy nhanh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, đặc biệt đối với các dự án trọng điểm và dự án khởi công mới. Tập trung thi công các dự án tạo điểm nhấn của thành phố như: Dự án nâng cấp cải tạo công viên đầu cầu Yên Biên I đã hoàn thanh; dự án Nâng cấp chợ Phương Thiện đã cơ bản thi công xong giai đoạn 1; dự án nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Văn Linh; dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Du, đường Minh Khai; cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Thái Học…vv. Nhờ vậy, trong 24 dự án triển khai đã quyết toán dự án hoàn thành là 23 dự án.

           Cùng với đó, thành phố Hà Giang cũng đã phối hợp các sở ngành tỉnh khởi công dự án Đập dâng nước tạo cảnh quan thành phố; dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 2 và xây dựng cầu mới với đường vành đai phía Nam thành phố. Khảo sát, đề xuất dự án Khu tái định cư tổ 2, phường Quang Trung...vv.

          Với các dự án đã được triển khai đi vào sử dụng đã góp phần tạo mỹ quan đô thị, giúp nhân dân thuận tiện trong phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa, làm thay đổi bộ mặt thành phố. Đây là cũng là điều kiện để đến năm 2025, thành phố Hà Giang cơ bản hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 2 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII đã đề ra./.

Bàng Cường

Tin khác

Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) (10/03/2023 14:34)

Thành phố triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2023 (25/12/2022 09:39)

xem tiếp