Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Ngày hội tòng quân năm 2019 Thành phố Hà Giang

22/02/2019 16:10

Sáng ngày 22/2, tại Sân xi măng, thành phố Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019, để tiễn các tân binh, những người con ưu tú thành phố thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Đại tá Phí Đình Bảo, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh; Nguyễn Thị Phương Lan, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố; các đồng chí trong BTV Thành ủy; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Thành phố, các xã, phường và đông đảo gia đình, thân nhân có tân binh lên đường nhập ngũ và nhân dân trên địa bàn thành phố.

       Đúng 6 giờ 30 phút, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố và 49 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này đã thắp nén hương thơm, và hướng trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi lên đường nhập ngũ.

       Tại buổi Lễ, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi đã thắp lên ngọn lửa truyền thống đã được lấy tại Tượng đài Hồ Chí Minh trong khuân viên Tỉnh ủy. Ngọn lửa tượng trưng cho sức mạnh, ý chí, tinh thần đoàn kết của quân và dân thành phố Hà Giang, tạo niềm tin để những chiến sĩ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mình trước Tổ quốc và quê hương cũng như anh lĩnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Phương Lan đánh hồi trống hội, mở màn cho Lễ giao nhận quân 2019. 45 tân binh khối Quân sự lên được nhập ngũ lần này sẽ được bàn giao cho 3 đơn vị đó là: Sư đoàn 316 của Quân khu II; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh.

       Phát biểu tại Lễ giao nhận quân 2019, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Hà Giang Nguyễn Thị Phương Lan nhấn mạnh thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã lãnh, chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ các bước trong tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ. Theo đó, trong năm 2019, thành phố Hà Giang đã tổ chức gọi khám sơ tuyển 551 công dân, trong đó có 491 công dân các xã, phường và 60 công dân thuộc các sở, ban, ngành của thành phố. Qua khám tuyển đã lựa chọn được 49 công dân đủ sức khỏe, trình độ và đảm bảo các yêu cầu theo quy định. Trong đó số công dân tham gia Quân sự là 45 công dân, và khối Công an là 4 công dân, có 2 công dân có trình độ đại học; về tuổi các công dân nhập ngũ lần này có tuổi đời từ 18 đến 24 tuổi; 100% tân binh là đoàn viên; tất cả 49 tân binh đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ trong lần này. Để có được kết quả này, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố cho rằng đó là nhờ sự tích cực, chủ động, đầy trách nhiệm của cơ quan tham mưu, cấp ủy chính quyền cơ sở và sự giáo dục, động viên của các gia đình và bản thân các công dân về trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Qua đây, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu cấp ủy chính quyền từ thành phố đến cơ sở cần tiếp tục quan tâm, chăm lo và làm tròn nghĩa vụ đối với các gia đình tân binh thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh vững bước, yên tâm làm thực hiện nhiệm vụ mà cấp ủy chính quyền cũng như quân đội giao phó. Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng và phát huy truyền thống của quê hương vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

       Đại diện cho 49 tân binh lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Sơn Hải, phường Minh Khai đã không giấu nổi niềm xúc động và tự hào cùng lời hứa quyết tâm không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin yêu, gửi gắm của đảng bộ, quân và dân Thành phố Hà Giang.

       Phát biểu tại buổi Lễ, đại diện các đơn vị nhận quân, Sư đoàn 316 Quân khu II đã cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, đã tạo mọi điều kiện để các đơn vị làm nhiệm vụ tuyển chọn những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Đồng thời, các đơn vị cũng hứa, tiếp tục thực hiện tốt công tác huấn luyện chiến sỹ để tân binh của thành phố rèn luyện phấn đấu tốt trong quân ngũ, góp phần tô đậm và làm rạng rỡ bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam. 

       Gửi tặng những bó hoa tươi thắm đến các tân binh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã ân cần động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, ra sức thi đua góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lễ giao nhận quân của thành phố Hà Giang năm 2019 diễn ra trong không khí trang trọng, an toàn, tràn ngập khí thế của ngày hội tuổi trẻ thành phố Hà Giang lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…//

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TPHG

Tin khác

Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân 2019 (18/02/2019 15:23)

Họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Giang (30/01/2019 11:55)

Công an thành phố Hà Giang tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 (26/01/2019 22:15)

Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự quốc phòng và công tác xây dựng Đảng năm 2019 (18/01/2019 21:11)

Hội nghị tổng kết công tác ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, tổng kết ban ATGT thành phố năm 2018 (15/01/2019 14:15)

Công an thành phố Hà Giang bắt pháo (14/01/2019 09:17)

Thành phố Hà Giang tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2018 (22/12/2018 11:01)

Ban chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang học theo lời Bác (22/12/2018 10:50)

Hội thao dân quân tự vệ - Ngày hội công tác huấn luyện (22/12/2018 10:36)

Hội thao lực lượng Dân quân tự vệ thành phố Hà Giang năm 2018 (30/11/2018 09:38)

xem tiếp