Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Quản lý đô thị

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự an đang thi công

14/09/2023 08:07

Hiện nay, thành phố Hà Giang đang triển khai thi công 15 dự án. Để kịp theo tiến độ đề ra, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành sớm nhất.

Đơn vị thi công thảm nhựa tuyến đường Nguyễn Thái Học

         Công trình nâng cấp, cải tạo mặt đường Nguyễn Thái Học, đoạn từ cầu Yên Biên II đến Bệnh xá Công an tỉnh, được thành phố Hà Giang bắt đầu triển khai được hơn 1 tháng nay, với tổng chiều dài gần 1km, có mức đầu gần 7,8 tỷ đồng. Đơn vị thi công đã tiến hành bóc toàn bộ bề mặt đường để thảm nhựa lại toàn tuyến với độ dày 7 cm. Đến nay, đơn vị thi công đã triển khai xong việc thảm nhựa và tiến tục tiến hành sơn, kẻ đường theo tiêu chuẩn. Anh Nguyễn Ngọc Ánh, đơn vị thi công thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hiệp Phú cho biết: Đến trước ngày 30/9/2023, toàn bộ các hạng mục kem theo sẽ phải hoàn thành. Chính vì vậy, hiện nay đơn vị đã triển khai trang thiết bị, máy mọc tập trung thi công đảm bảo về tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư. Với việc nâng cấp, cải tạo mặt đường Nguyễn Thái Học đã góp phần đồng bộ cơ sở hạ tầng từ hệ thống vỉa hè, mặt đường tạo thuận lợi cho bà con đi lại, buôn bán, cũng như tăng vẻ đẹp mỹ quan cho tuyến phố trung tâm của thành phố Hà Giang.

Công nhân lắp đặt hệ thống zô roa vỉa hè phường Trần Phú

           Đối với dự án: Nâng cấp, sửa chữa đường Trần Phú, đoàn từ ngã tư giao nhau đường Lý Thường Kiệt đến đường Minh Khai, đây là công trình hạ tầng kỹ thuật cấp III, có tổng chiều dài 1,7 km. Trong đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành phá dỡ toàn bộ hạ tầng kỹ thuật cũ hai bên dọc tuyến đường, bao gồm rãnh thoát nước, bó vỉa, gạch lát vỉa hè cũ thể thay thế, làm mới. Trong đó, tổng chiều dài rãnh thoát nước hai bên đường là gần 3,4 km; trên 8.000 m2 vỉa hè được lát đá mới. Đến nay, đơn vị thi công đã triển khai cơ bản hành thiện hệ thống rãnh dưới vỉa hè và đang tiến hành lát đá vỉa hè và hoàn thiện các hạng mục khác để kịp theo tiến độ đề ra. Anh Đỗ Xuân Hùng, đơn vị thi công thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Thái Bình cho biết: Để đảm bảo tiến độ triển khai công việc nhanh nhất đơn vị đã chia thành 2 đội thi công liên tục. Sau 1 tháng rưỡi thi công đã hoàn thành được 1/5 khối lượng. Dự kiến đến Tết Nguyên đán sẽ đạt được 90% khối lượng công trình.

           Tuyến đường Minh Khai, đoạn từ đầu cầu Yên Biên 2 đến trường Tiểu học Kim Đồng dài trên 1,2 km trong những năm qua đã xuống cấp trầm trọng, khó khăn cho người dân đi lại, phát triển kinh tế, nhất là đoạn gần trường Tiểu học Kim Đồng đường bụi khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Nhưng nay đã khác,tuyến đường này đang được thành phố Hà Giang cải tạo, sửa chữa để hoàn thiện hệ thống mặt đường thảm nhựa, vỉa hè hai bên được lát đá, hệ thống cống rãnh được đầu từ mới toàn bộ. Là hộ dân sinh sống và kinh doanh tạp hóa mấy trục năm nay tại tuyến đường này ông Đoàn Văn Định, tổ 1, phường Minh Khai vui mừng khi tuyến phố đã khang trang, sạch đẹp hơn trước. Nhờ vậy, đã giúp cho gia đình ông cũng như bà\ con nơi đây đi lại, làm ăn rất thuận tiện.

Tuyến đường Minh Khai đoạn cổng trường Tiểu học Kim Đồng đã cơ bản hoàn thành khang trang 

           Hiện nay, thành phố Hà Giang đang triển khai thi công 15 dự án. Để các dự án thi công đúng tiến độ, ông Đặng Đức Đăng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu từ xây dựng thành phố Hà Giang cho biết: Ngay từ đầu năm đã xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện trên cơ sở biểu đồ tiến độ triển khai các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm. Đối với các dự án khởi công mới năm 2023 đã triển cơ bản. Các dự án chuyển tiếp đang đôn đốc các đơn vị thi công tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng. Nhờ vậy, đến thời điểm hiện tại tất cả các dự án này đang triển khai theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

          Với các dự án đang được triển khai sẽ tạo sự thay đổi mạnh mẽ về bộ mặt đô thị thành phố Hà Giang trong thời gian tới. Từ đó, góp phần hoàn thiện về tiêu chí hạ tầng trong tiến trình xây dựng đô thị loại 2 đến năm 2025 này, cũng như thúc đẩy kinh tế thành phố Hà Giang ngày càng phát triển./.

Bàng Cường

Tin khác

Thành phố Hà Giang nâng cao hiệu quả trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (06/09/2023 02:30)

Thành phố Hà Giang nâng cao hiệu quả chỉnh trang đô thị (02/09/2023 00:08)

Hiệu quả từ thực hiện Nghị quyết 02 của Đảng bộ Thành phố Hà Giang (31/08/2023 08:56)

Họp triển khai Phương án tổ chức quản lý, khai thác chợ Phương Thiện (20/07/2023 08:46)

Thành phố Hà Giang tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng đô thị (07/07/2023 09:31)

Nhân dân tổ 4, phường Minh Khai xã hội hóa nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường (04/07/2023 01:52)

Tăng cường kiểm tra kiểm soát mặt hàng xe đạp, xe máy điện (15/06/2023 07:44)

Công bố 9 đồ án phân khu theo quy hoạch chung đô thị Hà Giang, tỉnh Hà Giang đến năm 2035 (10/06/2023 11:22)

Thành phố Hà Giang thực hiện đột phá về quy hoạch, quản lý quy hoạch (22/05/2023 09:33)

UBND thành phố thông qua Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực tổ 8 phường Ngọc Hà (18/05/2023 07:28)

xem tiếp