Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Chị Nguyễn Phong Lan- Hết mình với công tác từ thiện xã hội.

30/01/2024 14:42

Chị Nguyễn Phong Lan, sinh năm 1985 là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Minh Khai – thành phố Hà Giang là một người được đánh giá là năng động, nhiệt tình và luôn hết mình vơí công tác hội. Ở mỗi người, mỗi công việc, Bác Hồ có những lời khuyên bảo, dạy dỗ ân cần. Đối với Hội Chữ thập đỏ, Bác Hồ là Chủ tịch danh dự đầu tiên từ những ngày mới thành lập Hội, Bác đã dạy: phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân mà làm những việc có thể nhằm làm giảm bớt đau thương cho họ, lời dạy của Bác nghe thì thật đơn giản nhưng hàm chứa ý nghĩa thật sâu sắc về lòng nhân ái bao la, như ngọn đuốc soi sáng cho cá nhân chị nói riêng và cán bộ, hội viên của Hội Chữ thập đỏ nói chung, hiện nay Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một phong trào được triển khai sâu rộng trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Chị Nguyễn Phong Lan – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Minh Khai tại chương trình tết nhân ái năm 2024.

Đến với hoạt động phong trào Hội Chữ thập đỏ phường từ năm 2021, nhiệm vụ với nhiều khó khăn và công việc mới mẻ, nhưng với tinh thần và ý thức trách nhiệm, Chị đã vừa học vừa làm, cùng với sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ thành phố, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy - Ủy ban phường Minh Khai, chị đã vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bén duyên với hội chữ thập đỏ cũng là do trong tâm mình luôn mong muốn có thể mang lại cho người khó khăn có thêm cơ hội để thoát khỏi những khó khăn. Chi Lan chia sẻ: “trước đây khi chưa làm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường, tôi đã từng làm bí thư chi đoàn tổ 15, phường Minh Khai, nên tôi cũng thường xuyên làm công tác từ thiện, kết nối với mạnh thường quân để có thể có những phần quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, nên khi chuyển sang Hội chữ thập đỏ phường tôi vẫn luôn tâm huyết với hoạt động từ thiện này”.

Gắn bó với công tác Chữ thập đỏ làm công tác nhân đạo từ thiện và công tác an sinh xã hội, chị Lan luôn ý thức người làm công tác nhân đạo phải có tâm, yêu nghề, biết đồng cảm với người nghèo khó. Vì vậy, đến với hoạt động phong trào Chữ thập đỏ, chị Lan không ngừng nỗ lực, chịu khó, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhất là chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời dễ tổn thương trong xã hội…Hàng năm, chị phối hợp với cán bộ phường, khu phố trực tiếp đi vận động các cá nhân hảo tâm chăm lo thường xuyên cho người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, hộ gia đình cận nghèo; trao học bổng Chữ thập đỏ cho các em học sinh thuộc hộ cận nghèo hiếu học và thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách trong địa bàn khu phố với tổng số tiền lên tới trên 100 triệu đồng.

Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện, mỗi năm chị vận động trên 100 người tham gia hiến máu cứu người, nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân và làm thay đổi nhận thức của cả cộng đồng về những việc làm thiết thực, giàu tính nhân văn cao cả.

Trong dịp tết nguyên đán năm 2024 này, chị đã cùng cấp ủy chính quyền địa phương tặng hơn 100 xuất quà đến các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách...

Trong thời gian tới Chị luôn mong muốn có nhiều nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, quan tâm hỗ trợ để chia sẻ khó khăn đối với những mảnh đời bất hạnh giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Bản thân Chị nguyện thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc cho người nghèo tại địa phương đồng thời góp phần nhỏ vào chính sách an sinh xã hội mà Đảng và nhà nước đã đề ra./.

Hà Vân

Tin khác

Bí thư thành Đoàn Hà Giang tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. (16/01/2024 08:34)

Thiếu tá Dương Minh Giới- gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. (22/12/2023 16:12)

Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- người “ truyền lửa” cho học sinh (07/12/2023 13:55)

“Rèn đức, luyện tài” ở Trường THPT Lê Hồng Phong (18/11/2023 08:51)

Cháng Văn Páo thành công từ mô hình kinh tế tổng hợp (15/11/2023 09:07)

Trưởng ban công tác mặt trận- người nối nhịp cầu đoàn kết (13/11/2023 11:03)

Nguyễn Văn Trự người giữ hồn – sắc dân tộc Tày Phương Độ (27/10/2023 15:12)

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, đảm đang. (15/10/2023 16:54)

Người bí thư chi bộ trẻ- gương mẫu (06/10/2023 13:25)

Phường Trần Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (25/09/2023 07:02)

xem tiếp