Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

Văn hóa - Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang chuẩn bị các hoạt động tham gia Lễ hội Văn hoá, du lịch ẩm thực quốc tế

27/03/2024 09:28

Để chuẩn bị tham gia Lễ hội Văn hoá, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024, UBND thành phố Hà Giang đã xây dựng Kế hoạch tham gia các hoạt động tại Lễ hội với nhiều nội dung. Đến nay, công tác chuẩn bị đang gấp rút thực hiện, sẵn sàng tham gia Lễ hội sắp tới.

Các đội văn nghệ dân gian thành phố tập luyện sẵn sàng tham gia lễ hội

Lễ hội Văn hoá, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I năm 2024 là sự kiện lớn của tỉnh. Việc tham gia các hoạt động tại Lễ hội là dịp để thành phố Hà Giang giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu của đồng bào các dân tộc thành phố Hà Giang; giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố tới đông đảo khách du lịch, khách hàng trong và ngoài tỉnh, từ đó kích thích tiêu thụ các mặt hàng nông sản và các sản phẩm văn hóa của thành phố. Đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố với các địa phương trong tỉnh và cả nước.

Tham gia Lễ hội Văn hóa du lịch ẩm thực quốc tế lần này, thành phố Hà Giang có các sản phẩm văn hóa tham gia biểu diễn, các sản phẩm hàng hóa tham gia trưng bày, giới thiệu. Đó là những sản phẩm tiêu biểu đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, được sản xuất, chế biến tại thành phố Hà Giang.

Đến nay, Công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội đã được Trung tâm VHTT&DL thành phố thực hiện dưới nhiều hình thức: Trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố, tuyên truyền lưu động, kết hợp giới thiệu về văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực, sản phẩm hàng hóa đặc trưng của thành phố Hà Giang. Cùng với đó, đơn vị Trung tâm VHTT&DL thành phố cũng đã phối hợp tập luyện, xây dựng Chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng tại địa điểm Sân khấu chính của lễ hội. Hứa hẹn sẽ mang đến cho Lễ hội những tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người Hà Giang với bạn bè Quốc tế. Anh Bùi Xuân Long – cán bộ phòng nghiệp vụ, trung tâm VHTT và du lịch thành phố cho biết: Được giao nhiệm vụ xây dựng chương trình nghệ thuật quần chúng để biểu diễn trong lễ hội lần này, bản thân anh và các cán bộ khác của trung tâm đã chuẩn bị sẵn sàng, lựa chọn tiết mục phù hợp, tiến hành tập luyện, khớp nhạc, khớp sân khấu, sẵn sàng cho ngày biểu diễn phục vụ du khách tham dự Lễ hội.

Các địa điểm TPHG chuẩn bị sẵn sàng đón các đoàn khảo sát về tham dự Lễ hội

Đối với việc tham gia không gian giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm hàng hóa đặc trưng và ẩm thực, thành phố Hà Giang lựa chọn trưng bày giới thiệu các sản phẩm ocop, sản phẩm đặc trưng của thành phố (các sản phẩm từ cây chè shantuyet cổ thụ; hà thủ ô; thịt khô, hun khói; rượu đóng chai; nông sản tiêu biểu…); các tác phẩm tranh ảnh nghệ thuật giới thiệu về các điểm du lịch của thành phố (thôn Tha, Hạ Thành, Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài…); những sản phẩm văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, dân tộc Dao…(đàn tính, đồ thủ công mỹ nghệ, trang phụ truyền thống, các mô hình hiện vật...)

 Món Tháng cố ngựa - Món ăn tham gia thi chấm điểm của thành phố Hà Giang

Tại Lễ hội lần này sẽ có nội dung Quảng diễn, xác lập kỷ lục Việt Nam “50 món ẩm thực, đồ uống chế biến từ Tam Giác mạch”. Để đảm bảo phối hợp cùng BTC, thành phố Hà Giang đã lựa chọn địa điểm trồng và chăm sóc cây hoa Tam giác mạch để phục vụ Chương trình . Bên cạnh đó, là công tác chuẩn bị tham gia thi nấu các món ăn tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hoá để tham gia chế biến và chấm thi mang đậm bản sắc, yếu tố văn hóa đặc trưng của thành phố Hà Giang.

Đối với các nội dung phối hợp khác, thành phố cũng sẽ đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan. Huy động các nguồn lực xã hội tham gia các hoạt động theo kế hoạch đã triển khai. Hi vọng rằng, với sự chủ động, tích cực tham gia của Thành phố Hà Giang vào các hoạt động, sẽ góp phần làm nên thành công của Lễ hội văn hóa, ẩm thực du lịch quốc tế - Hà Giang lần thứ nhất năm 2024./.

Huyền Trang

Tin khác

Chuẩn bị tổ chức Lễ hội Văn hoá, du lịch ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024 (21/03/2024 01:11)

Lễ hội Bàn Vương tại thôn Gia Vài, xã Phương Thiện (12/03/2024 08:40)

Thành phố Hà Giang triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2024 (11/03/2024 02:47)

Thành phố Hà Giang triển khai Đề án xây dựng Làng VHDL thôn Tha đạt tiêu chuẩn du lịch cộng đồng ASEAN (01/03/2024 16:40)

Họp triển khai một số nội dung liên quan đến hoạt động phố đi bộ Nguyễn Trãi (22/02/2024 09:29)

Du lịch thành phố Hà Giang ngày càng phát triển. (16/02/2024 09:48)

Thành phố Hà Giang đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn (16/02/2024 08:22)

Thành phố Hà Giang đón gần 19 nghìn lượt khách dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 (16/02/2024 08:13)

Thành phố Hà Giang đột phá, giữ vững niềm tin. (16/02/2024 02:31)

Lễ hội Lồng Tồng xã Phương Độ, thành phố Hà Giang (15/02/2024 15:55)

xem tiếp