Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Hoàng Thị Kim Huệ, nữ y sỹ tận tâm với nghề thầy thuốc.

23/02/2024 20:32

Với tấm lòng hết mình vì người bệnh và sự phấn đấu học hỏi, chị Hoàng Thị Kim Huệ, sinh năm 1987, phụ trách y tế xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang luôn tận tuỵ hết mình với công việc, được cán bộ và nhân dân tin yêu, mến phục.

Chị Hoàng Thị Kim Huệ khám bệnh cho người dân địa phương

Sinh ra và lớn lên tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, ngay từ khi còn nhỏ chị Hoàng Thị Kim Huệ đã mơ ước trở thành bác sỹ để có thể chữa được bệnh cho người thân trong gia đình và chính bản thân mình. Chị Hoàng Thị Kim Huệ, chia sẻ trong gia đình chị có ông bà đau ốm thường xuyên,nên ngay khi học xong cấp 3, chị quyết tâm đăng ký thi vào trường trung cấp Y Hà Giang, để có thêm kiến thức, trình độ chuyên môn có thể chữa được bệnh cho người thân của mình. Trong quá trình học tập, chị luôn tìm tòi, học hỏi chuyên môn từ các thầy cô và thực tế trải nghiệm trong quá trình học tập. Nên ngay sau khi ra trường vào năm 2008 chị đã được vào làm việc tại phòng khám đa khoa bệnh viện huyện Bắc Quang, đến năm 2010 chị chuyển về trung tâm y tế thành phố Hà Giang, đến năm 2011 chị nhận công tác tại trạm y tế xã Ngọc Đường và gắn bó 13 năm nay ở đây.

Bằng nghị lực phấn đấu của bản thân, nhiệt huyết trong công việc, Y sỹ Hoàng Thị Kim Huệ nhận được sự đồng thuận của UBND xã, cùng cán bộ y bác sĩ của trạm đồng tâm hiệp lực vượt qua mọi khó khăn, chăm sóc hiệu quả sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Năm 2017, chị được đề xuất làm quản lý trạm y tế xã Ngọc Đường, cùng với chính quyền xã thực hiện tốt các nội dung liên quan đến đạt chuẩn BộtiêuchíQuốcgiavề Y tế. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và phục vụ việc khám, điều trị cho người bệnh.Tổng số khám chữa bệnh trung bình mỗi năm khoảng 5 nghìn lượt người, góp phần làm giảm quá tải khám bệnh cho tuyến trên.Ngoài việc khám chữa bệnh cấp thuốc bảo hiểm y tế trạm còn phối hợp với cán bộ các khoa phòng của trung tâm thành phố tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các cụ người cao tuổi, học sinh…Chính vì vậy chị được nhân dân tin tưởng và yêu mến.

Bà Nguyễn Thị Thạch, Thôn Bản cườm 2, xã Ngọc Đường thường xuyên đến trạm y tế để khám và lấy thuốc theo định kỳ, và người thường xuyên tiếp xúc với bà chính là chị Hoàng Thị Kim Huệ. Bà Thạch chia sẻ thêm tôi bị bệnh liên quan đến Thận, nên được các y, bác sỹ tại trạm y tế xã Ngọc Đường rất quan tâm hỏi thăm tình bệnh cũng như thăm khám nhiệt tình. Đặc biệt là cô Huệ quản lý trạm rất niềm nở, ân cần khám bệnh cho chúng tôi như người nhà. Tôi rất hài lòng khi đến khám và lấy thuốc tại đây.

Chị Hoàng Thị Kim Huệ tuyên truyền tại nhà dân

Cùng vơí đó, chị Hoàng Thị Kim Huệ, luôn quan tâm tới công tác tuyên truyền, thường xuyên đến với cơ sở, cùng với cám bộ trạm đến tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khám và lập hồ sơ Quản lý sức khỏe theo nguyên lý Y học gia đình, các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng… Chị Trần Thị Hợp, Cán bộ trạm y tế xã Ngọc Đường tâm sự cùng công tác chị Huệ nhiều năm nay, chúng tôi thấy đồng chí Huệ rất gần gũi, thân tình , có chuyên môn chắc và thường xuyên chỉ bảo thêm cho anh em đồng nghiệp tại trạm để làm tốt công tác khám chữa bệnh. Không những vậy, đồng chí Huệ còn luôn giúp đỡ anh em đồng nghiệp trong cơ quan thực hiện tốt công việc được giap, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao

Chia sẻ thêm về nhân viên của mình, Ông Ấu Văn Duy, Phó giám đốc trung tâm y tế thành phố Hà Giang chia sẻ: Đồng chí Huệ là một cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình, trình độ chuyên môn cũng được đào tạo bài bản, trong hoạt động công việc chuyên môn thì đồng chí luôn có kế hoạch rõ ràng, luôn giúp đỡ anh em đồng nghiệp. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ có kế hoạch cử đồng chí Huệ tiếp tục học tập nâng cao trình độ đáp ứng được với nhu cầu khám chữa bệnh trên địa bàn.

Với sự năng động trong công tác quản lý, điều hành công việc của một người quản lý; sự tận tình, tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân của người thầy thuốc, Y sỹ Hoàng Thị Kim Huệ xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở trên địa bàn thành phố. Chị nhận được nhiều khen thưởng của Sở Y tế, Công đoàn Ngành Y tế... Những đóng góp của bản thân chị nói riêng và của Trạm y tế xã Ngọc Đường nói chung đã góp phần không nhỏ đưa địa phương hoàn thành tiêu chí y tế về xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Hà Vân

Tin khác

Chị Nguyễn Phong Lan- Hết mình với công tác từ thiện xã hội. (30/01/2024 14:42)

Bí thư thành Đoàn Hà Giang tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. (16/01/2024 08:34)

Thiếu tá Dương Minh Giới- gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. (22/12/2023 16:12)

Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- người “ truyền lửa” cho học sinh (07/12/2023 13:55)

“Rèn đức, luyện tài” ở Trường THPT Lê Hồng Phong (18/11/2023 08:51)

Cháng Văn Páo thành công từ mô hình kinh tế tổng hợp (15/11/2023 09:07)

Trưởng ban công tác mặt trận- người nối nhịp cầu đoàn kết (13/11/2023 11:03)

Nguyễn Văn Trự người giữ hồn – sắc dân tộc Tày Phương Độ (27/10/2023 15:12)

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, đảm đang. (15/10/2023 16:54)

Người bí thư chi bộ trẻ- gương mẫu (06/10/2023 13:25)

xem tiếp