Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Phan Thị Tuyên tận tụy và trách nhiệm

08/03/2018 09:05

Trong kí ức của nhiều người từng làm công tác kiểm tra Đảng của đảng bộ Thành phố Hà Giang thì hình ảnh, phong cách và phẩm chất của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Phan Thị Tuyên luôn tỏa sáng. Chị là người đứng đầu cơ quan kiểm tra Đảng của Thành ủy Hà Giang liên tiếp 4 nhiệm kỳ, là đảng viên tiêu biểu về đạo đức, lối sống trong cả đời thường lẫn khi làm công tác kiểm tra của Đảng.

Là người con của quê hương Cao Bằng giàu truyền thống cách mạng, chị Phan Thị Tuyên sớm được tiếp thu những giá trị văn hóa của đồng bào mình. Năm 1988, sau khi tốt nghiệp Đại học tổng hợp Hà Nội, nhưng rồi cơ duyên nghề nghiệp, chị đến với mảnh đất Hà Giang tiếp tục công tác.

Trải qua những vị trí công tác khác nhau tại Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang, năm 2000 chị được giới thiệu tham gia cấp ủy Đảng bộ thị xã Hà Giang. Tại Đại hội Đảng bộ thị xã Hà Giang, nhiệm kỳ 2000 - 2005, chị được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Hà Giang (Nay là Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Giang). Từ đó đến nay, chị luôn được cấp ủy tín nhiệm bầu giữ chức vụ cao nhất của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, chịu trách nhiệm trước tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp trên trực tiếp về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và các nhiệm vụ khác được cấp ủy giao. Nhiều năm qua, chị luôn được các cấp từ Trung ương, Tỉnh và Thành phố ghi nhận về những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác. Thành tích của chị đã góp phần không nhỏ vào thành tích của Đảng bộ thành phố Hà Giang.

Đảng bộ thành phố Hà Giang có 47 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, 179 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và có gần 5.000 đảng viên. Ngoài việc tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo triển khai quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định của Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định của Trung ương, của Tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; hằng năm tham mưu ban hành các văn bản để lãnh đạo ủy ban kiểm tra cùng cấp, cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp dưới thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên … chị đã lãnh đạo Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cụ thể từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, cấp ủy từ Thành ủy đến Cơ sở đã tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát được 211 tổ chức đảng và 234 đảng viên là cấp ủy viên (Trong đó, kiểm tra 89 tổ chức và 105 đảng viên), thi hành kỷ luật 40 trường hợp đảng viên và 02 tổ chức đảng có vi phạm; ủy ban kiểm tra từ Thành ủy đến Cơ sở đã triển khai giám sát 81 tổ chức đảng và 100 đảng viên là cấp ủy viên; kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với 12 tổ chức đảng; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 03 tổ chức đảng và 14 đảng viên; kiểm tra tài chính đảng đối với 99 tổ chức đảng; giải quyết tố cáo theo thẩm quyền đối với 24 đảng viên; thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với 8 trường hợp đảng viên có vi phạm. Trong suốt thời gian chị đảm nhiệm chức vụ đến nay, không có trường hợp nào khiếu nại về kết quả giải quyết tố cáo và thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên.

Để có được kết quả như vậy, theo chị, người cán bộ kiểm tra Đảng cần phải nắm chắc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tự tin, bản lĩnh trong công việc; khi thẩm tra, xác minh phải luôn thận trọng, thu thập chứng cứ đầy đủ để làm rõ vi phạm; giải quyết các vụ việc phải thực sự công bằng, công tâm và khách quan để xử lý cho thấu tình đạt lý… Để kết quả đạt được như mong muốn, theo kinh nghiệm của chị, người cán bộ kiểm tra Đảng cần có kỹ năng, phương pháp làm việc khoa học, có khả năng vận dụng linh hoạt các tình huống để đi sâu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, mong muốn của người có vi phạm, giúp họ tự nhận thức được khuyết điểm của mình để sửa chữa, khắc phục, từ đó giải quyết thành công các vụ việc…

Ở vị trí người đứng đầu, có thâm niên lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm tra Đảng, chị vẫn thường xuyên dành nhiều thời gian đọc tài liệu, tham vấn ý kiến của các đồng chí làm công tác kiểm tra lâu năm và cả những đồng nghiệp mới vào ngành để có thêm kinh nghiệm giải quyết những vụ việc phức tạp, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, thống thất giải quyết vụ việc vừa hợp lý, hợp tình. Chị luôn quan tâm, trăn trở, có trách nhiệm và chị ng dành một chút thời gian, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm tra Đảng để quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ kế cận… Chị luôn là trung tâm gắn kết hài hòa giữa công việc - tình cảm và các mối quan hệ , tạo sự đoàn kết trong cơ quan. Với những kết quả đạt được, chị Phan Thị Tuyên xứng đáng là "bông hoa" đẹp để chị em phụ nữ học tập./.  

 

Hoàng Hương - Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Giang

Tin khác

Tấm gương đảng viên trẻ Nguyễn Việt Hùng ở phường Ngọc Hà trồng hoa và cây cảnh (01/02/2018 16:32)

Nguyễn Thị Phương vươn lên bằng nghị lực để kinh doanh hiệu quả (30/01/2018 16:38)

MÔ HÌNH GIA TRẠI CỦA HỘI VIÊN NÔNG DÂN PHƯỜNG QUANG TRUNG (15/12/2017 11:09)

Cô giáo Hoàng Thị Hường – tấm gương tổng phụ trách đội năng động, nhiệt tình (19/11/2017 07:58)

GƯƠNG VỀ MỘT BỆNH BINH LÀM KINH TẾ GIỎI (24/07/2017 16:11)

THƯƠNG BINH TRẦN NGỌC THỊNH GIÀU NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN (24/07/2017 07:38)

CHỊ NGUYỄN THỊ TƯƠI NGƯỜI PHỤ NỮ ĐẢM ĐANG Ở THÔN LÂM ĐỒNG XÃ PHƯƠNG THIỆN TPHG (07/06/2017 10:53)

NHỮNG THÀNH CÔNG CỦA CLB LIÊN THẾ HỆ TỰ GIÚP NHAU TẠI THÔN LÂM ĐỒNG, XÃ PHƯƠNG THIỆN, THÀNH PHỐ HÀ GIANG (10/05/2017 21:02)

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Hà Giang Nguyễn Thị Phương Lan thăm, tặng quà người khuyết tật (19/04/2017 22:03)

Bí thư Thành ủy Hà Giang thăm, tặng quà người khuyết tật (18/04/2017 07:55)

xem tiếp