Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
Tuổi trẻ thành phố Hà Giang làm theo lời Bác

25/03/2019 14:21

Học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác được xác định là kim chỉ nam cho từng hành động việc làm cụ thể của mỗi đoàn viên thành niên và tổ chức đoàn thành phố Hà Giang. Học tập làm theo lời Bác bằng những việc làm nhỏ nhất. Mỗi đoàn viên, thanh niên hãy không ngừng học tập, rèn luyện để không ngừng tiến bộ. Đó là phương châm trong học tập làm theo lời Bác của tuổi trẻ thành phố Hà Giang trong những năm qua.

       Đến thăm mô hình chăn nuôi gà ri của thanh niên Nguyễn Xuân Bằng tổ 7, phường Quang Trung mới thấy được đam mê chính là động lực khiến Bằng có được kết quả như ngày hôm nay. Bằng chia sẻ lúc ban đầu do không có vốn, cộng với kinh nghiệm chăn nuôi ít nên Anh chỉ nuôi 100 con. Sau đó, Anh tiếp tục học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu thêm trên mạng cũng như đi học tập ở nhiều mô hình ở trong và ngoài tỉnh. Bằng cho biết hiện nay trong chuồng nhà Anh lúc nào cũng có khoảng 1.000 con gà. Với hình thức nuôi gối mỗi lứa nuôi khoảng 5 đến 6 tháng, mỗi năm 3 lứa xuất ra thị trường trên hàng nghìn con gà, trừ hết chi phí mỗi lứa cũng thu về gần 100 triệu đồng. Anh cho biết thêm trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục đầu tư thêm con giống và nâng số lượng đàn để cung cấp cho thị trường và các nhà hàng trên địa bàn thành phố.

       Để thiết thực làm theo lời Bác, Thành đoàn Hà Giang đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và hành động cho tuổi trẻ. Trong những năm qua, các cấp hộ đoàn thành phố đã tổ chức được hàng trăm buổi tuyên truyền, thu hút  trên chục nghìn lượt ĐVTN tham gia. Với khẩu hiệu hành động "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", 100% tổ chức cơ sở đoàn đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác. Hàng năm các phong trào, phần việc thanh niên được triển khai phù hợp với năng lực, chuyên môn của các ĐVTN trong từng tổ chức đoàn. Cùng với đó, việc làm theo Bác được triển khai thực hiện thông qua các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện các phong trào hành động cụ thể. Chị Nguyễn Thị Hằng Nga, Bí thư Chi đoàn Trường Nội trú tỉnh cho biết để thiết thực học tập làm theo lời Bác trong những năm qua Đoàn trường đã phát động nhiều phong trào để đoàn viên tích cực thi đua, nhất là phong trào thi đua học tốt, dạy tốt và các hoạt động phong trào để đoàn viên Chi đoàn được giao lưu, học hỏi cũng như cọ sát để trưởng thành hơn.

       Trong thời gian tới, các cấp hộ Đoàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phòng cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch công tác hàng năm của tổ chức Đoàn, Hội, Đội và nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi đoàn, chi hội gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt của Đoàn, Hội, Đội các cấp; tổ chức các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Từ đó, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” với những phẩm chất trung thực, trách nhiệm và bản lĩnh. Chị Trịnh Thị Hoài Linh, Bí thư Thành đoàn Hà Giang cho biết Thành đoàn sẽ tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương cũng như tổ chức Đoàn cấp trên để cụ thể hóa việc học tập làm theo lời Bác với những nội dung, phần việc cụ thể. Trong đó tập trung hướng các phong trào, tổ chức Đoàn về cơ sở; phát động mỗi đoàn viên hãy phát huy trí tuệ, năng lực bằng những việc làm, hành động cụ thể để học tập làm theo lời Bác.

         Với những việc làm cụ thể của mình hôm nay tuổi trẻ thành phố Hà Giang sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện học tập theo lời Bác để phong trào tiếp tục phát triển xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của cấp ủy chính quyền và nhân dân thành phố đã dành cho…//

 

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TPHG

Tin khác

Thành ủy Hà Giang triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (13/03/2019 14:05)

CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯƠNG ĐỘ LÀM THEO LỜI BÁC (29/01/2018 16:29)

TƯ TƯỞNG VÀ TÌNH THƯƠNG YÊU CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG (26/05/2017 09:32)

TUỔI TRẺ CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ GIANG LÀM THEO LỜI BÁC (17/05/2017 17:15)

Quang Trung làm theo lời Bác (25/04/2016 14:17)

Thanh niên trẻ La Văn Quyến - Làm giàu từ cây chùm ngây (25/04/2016 14:15)

xem tiếp