Thứ tư, Ngày 22 Tháng 5 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
Ban chỉ huy Quân sự Phường Nguyễn Trãi làm theo lời Bác

25/02/2022 15:58

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với lực lượng Dân quân Phường Nguyễn Trãi đã trở thành việc làm thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ việc học và làm theo Bác đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, củng cố công tác quốc phòng địa phương, xây dựng thế trận quốc phòng an ninh ngày càng vững chắc tại cơ sở.

Lực lượng Dân quân phường tuyên truyền Covid-19 tại hộ gia đình

  Để cán bộ, chiến sỹ đơn vị nắm chắc, hiểu rõ Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban chỉ huy phường đã triển khai việc quán triệt, phổ biến các nội dung chuyên đề hằng năm. Trên cơ sở đó mỗi cán bộ, chiến sỹ của đơn vị tự lựa chọn những việc làm phù hợp với công việc, nhiệm vụ của bản thân để đăng ký làm theo. Qua thực tiễn triển khai đã có nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia tích cực. Tiêu biểu như đồng chí Tống Đức Tiến, Chính trị viên đã luôn sâu sát mọi nhiệm vụ từ lãnh đạo, chỉ đạo đến công tác kiểm tra, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Tuy là một Chính trị viên, nhưng mỗi khi triển khai nhiệm vụ của lực lượng dân quân, đồng chí luôn có mặt để động viên, cùng bắt tay triển khai với các anh, em chiến sỹ khác. Nhờ vậy, đã động viên các chiến sỹ hăng say thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, đồng chí cũng đã có nhiều đóng góp, sáng kiến và được nhiều các cấp khen thưởng trong xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ. Chia sẻ về những việc làm của bản thân Chính trị viên Tiến cho biết với vai trò là chính trị viên, Bí thư Chi bộ bản thân luôn nỗ lực, sâu sát cơ sở, địa bàn, nắm bắt tâm tư, tình cảm của anh, em chiến sỹ để kịp thời động viên, kích lệ. Nhờ vậy, mọi công việc, nhiệm vụ được giao đơn vị đều hoàn thành tốt.

Xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, vô cùng cấp bách, khẩn trương vì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của nhân dân. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự Phường Nguyễn Trãi đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi chống dịch là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nhằm bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, phòng chống dịch tại cơ sở, ngay sau khi có dịch lực lượng dân quân tự vệ phường đã đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền tới các hộ dân chấp hành nghiêm việc cách ly; mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Chính sự tích cực, phối hợp chẽ giữa lực lượng dân quân tự vệ phường, nhất là với tổ trưởng các tổ dân phố đã giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin, yên tâm, tin tưởng, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh. Cùng với đó, lực lượng dân quân tự vệ Phường Nguyễn Trãi đã không quản nguy hiểm dấn thân tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt, các khu vực phong tỏa; tham gia hỗ trợ phun khử khuẩn, tiêm vắc xin, lấy mẫu test covid-19..vv.

Cùng với đó, lực lượng dân quân của phường còn tích cực tham gia trong công tác chỉnh trang đô thị, như dọn dẹp vệ sinh môi trường, tiến hành khơi thông cống, rãnh; tham gia các hoạt sự kiện chính trị trên địa bàn; tham hiệu quả công tác hỗ trợ phòng chống thiên tai, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ đó, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường trong những năm qua. 

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc học tập làm theo tấm tương tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới, Ban chỉ huy quân sự phường sẽ tiếp tục quán triệt nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của các cấp. Trong đó, tập trung đẩy mạnh xây dựng chương trình đăng ký việc làm của từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cũng như kịp thời khích lệ tững tấm gương, điển hình để các chiến sỹ khác học tập, phấn đấu để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trên cơ sở đó mỗi cán bộ, chiến sẽ coi việc noi gương làm theo lời Bác trở thành hành động tự giác, tự nguyện, tự thân của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, tham mưu cho cấp ủy chính quyền làm tốt công tác huyến luyện, tập luyện. Từng bước nâng cao khả năng phòng thủ dân sự, trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương trong mọi tình huống.

       Bằng những việc làm cụ thể trong thời gian qua, Ban chỉ huy Quân sự Phường Nguyễn Trãi luôn được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến phường và Ban chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương, luôn dẫn đầu phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang thành phố. Với kết quả này chính là minh chứng thiết thực, cụ thể ở từng việc làm của cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy Quân sự Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trong làm theo lời Bác./.

Bàng Cường

Tin khác

Thành phố Hà Giang thiết thực làm theo lời Bác (18/05/2020 23:12)

Nguyễn Văn Đạt – Người trạm trưởng gương mẫung mẫu (18/05/2020 23:07)

Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (04/05/2020 07:18)

Lý Văn Hồng – Người truyền lửa phát triển kinh tế thôn vùng cao (20/04/2020 15:32)

Báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo ttuw tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (03/04/2020 20:28)

Đảng bộ thành phố Hà Giang tham gia Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 do Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức (15/05/2019 14:10)

Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh – Bài học ý nghĩa, sức lan tỏa lớn (09/05/2019 10:16)

Tổng duyệt Hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 (06/05/2019 07:41)

Các đơn vị tích cực chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 cấp thành phố (20/04/2019 23:45)

Thường trực Thành ủy kiểm tra, động viên các đội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (17/04/2019 08:16)

xem tiếp