Thứ bảy, Ngày 11 Tháng 5 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
Các đơn vị tích cực chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 cấp thành phố

20/04/2019 23:45

Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 cấp thành phố sẽ được tổ chức vào tháng 4. Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị thiết thực của việc học tập làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời căn dặn của Bác đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Đến nay công tác tập luyện của 12 Đội thi tham gia đang được hoàn tất. Hứa hẹn một kịch tính trong các phần thi của các đội tham gia Hội thi.

       Để chuẩn bị tham gia Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 cấp thành phố, ngay sau khi nhận được kế hoạch phường Minh Khai đã tổ chức chuẩn bị các nội dung, phân công cán bộ phụ trách và lựa chọn các diễn viên không chuyên để tập luyện ăn khớp với kịch bản và chủ đề của phường lựa chọn. Để không làm ảnh hưởng đến thời gian làm việc của cán bộ, phường đã bố trí việc tập luyện cuối giờ làm việc mỗi ngày. Đến nay các phần thi của phường đã được tập luyện bài bản, nhuần nhuyễn sẵn sàng tham gia Hội thị cấp thành phố. Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Bí thư Thường trực phường Minh Khai, cho biết đến nay công tác luyện tập của phường đã được gấp rút triển khai. Với chủ đề lựa chọn phường sẽ đem đến cho Hội thi những tiết mục hay, hấp dẫn và ý nghĩa về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương, đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

       Là một trong 3 trường được lựa chọn tham gia Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp thành phố lần này, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh đã chuẩn bị tính cực, khẩn trương để lên kịch bản cho các khâu tập luyện. Ban ngày các thầy, cô và học sinh phải dạy và học nên trường tổ chức tập luyện vào buổi tối. Cô giáo Lê Thị Hồng Nhung cho biết ngay sau khi có Kế hoạch của thành phố trường đã họp để thống nhất lựa chọn chủ để. Cô Nhung chia sẻ học Bác có rất nhiều điều để học, thế nhưng để lựa chọn chủ đề, viết kịch bản làm sao ý nghĩa, toát lên được tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một điều khó mà Ban giám hiệu, các thầy cô giáo phải tự tìm tòi, tham khảo rất nhiều tài về Bác để lựa chọn tìm ra được chủ đề dự thi và viết kịch bản cho các nội dung tham gia. Cô giáo Nhung cho biết tất cả các thành viên trong đội đang háo hức chờ đợi để được biểu diễn các tiết mục của mình.

                                                                                              Để chuẩn bị tốt cho Hội thi lần này, xã Phương Độ đã thành lập đội thi gồm 26 thành viên đến từ các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã. Hàng ngày vào cuối giờ làm việc các thành viên lại tổ chức luyện tập. Với chủ đề lựa chọn là nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm các thành viên của Đội đã luyện tập rất kỹ từ các nội dung. Nhất là đối với phần thi kiến thức phải chuẩn bị rất kỹ, tham khảo nhiều tài liệu và khó nhất đó là phải học thuộc để có được hùng biện sắc sảo, đúng với chủ đề lựa chọn và thuyết phục được người nghe. Được phân công tham gia Hội thi năm nay, cô giáo Trần Thị Thu Hiền đến từ Trường Mầm non cho biết cô và các thành viên đều rất vui vẻ, vinh dự khi được tham gia. Từ việc tham gia Hội thi đã giúp trau dồi thêm rất nhiều kiến thức, nhiều điều cần phải học ở Bác, từ đó giúp cô hoàn hiện bản thân và giúp cô rất nhiều trong quá trình công tác.

       Hội thi năm nay có 12 đội tham gia đến từ 12 Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và năng khiếu. Với các chủ đề được lựa chọn đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; Tư tưởng Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên;Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân các Đội thi đã tổ chức luyện tập rất bài bản, công phu, chuẩn bị chu đáo cho các khâu. Hội thi năm nay sẽ có rất nhiều kịch tính và gay cấn hứa hẹn một Hội thi thành công và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể thiết thực…// 

 

 

Bàng Cường - Trung tâm VHTT&DL TP

Tin khác

Thường trực Thành ủy kiểm tra, động viên các đội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (17/04/2019 08:16)

Thành phố Hà Giang tích cực chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 (17/04/2019 08:12)

Tuổi trẻ thành phố Hà Giang làm theo lời Bác (25/03/2019 14:21)

Thành ủy Hà Giang triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (13/03/2019 14:05)

CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯƠNG ĐỘ LÀM THEO LỜI BÁC (29/01/2018 16:29)

TƯ TƯỞNG VÀ TÌNH THƯƠNG YÊU CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG (26/05/2017 09:32)

TUỔI TRẺ CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ GIANG LÀM THEO LỜI BÁC (17/05/2017 17:15)

Quang Trung làm theo lời Bác (25/04/2016 14:17)

Thanh niên trẻ La Văn Quyến - Làm giàu từ cây chùm ngây (25/04/2016 14:15)

xem tiếp