Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Gương sáng cán bộ phụ nữ xã Phương Độ.

28/02/2024 08:22

Thời gian qua, phong trào phụ nữ thành phố Hà giang nổi lên nhiều tấm gương cán bộ hội có phẩm chất đạo đức tốt và lòng nhiệt tình với công tác hội. Chị Nguyễn Thị Thuận – Phó chủ tịch Hội LHPN xã Phương Độ là một điển hình.

Nguyễn Thị Thuận – Phó chủ tịch Hội LHPN xã Phương Độ mới mô hình chăn nuôi cá mang lại thu nhập cao.

           Sinh năm 1979 tại xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, sau khi lập gia đình chị Nguyễn Thị Thuận đã chuyển về thôn Chang, xã Phương Độ sinh sống cùng gia đình nhà chồng. Năm 2009, chị làm y tế thôn, năm 2012 chị làm Chi hội trưởng hội Phụ nữ thôn Chang. Với sự năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc năm 2016 chị được bầu làm Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Phương Độ. Từ đó đến nay, chị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và thực hiện tốt công việc được giao. Đặc biệt trong phát triển kinh tế gia đình,chị luôn đi đầu, gương mẫu, thực hiện các mô hình có hiệu quả để chị em học tập và noi theo. Chị Thuận chia sẻ: gia đình tôi hiện có khoảng hơn 1.500 mét vuông mặt nước ao nuôi cá, tập trung nuôi các loại cá như cá Bỗng, cá Trắm, cá rô phi... với khoảng gần 1 tấn rưỡi. Với những loại cá này gia đình chị bán thương phẩm cho các hộ kinh doanh hàng ăn và phục vụ bà con xung quang. Bên cạnh đó còn bán 6-7 vạn các loại con cá giống như cá chép, cá vược, rô phi, trê, ếch...thu nhập từ cá cũng mang về cho gia đình chị gần 100 triệu đồng và thu nhập từ chăn nuôi lợn cũng mang lại giá trị cao. Hiện tại, gia đình chị nuôi 2 con lợn nái,11 con lợn con. Mỗi năm xuất chuồng 2 lứa, cũng mang lại thu nhập khoảng 50 triệu đồng....

Hằng năm, trên cơ sở khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống và nhu cầu của các hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn, chị Thuận đã cùng với Hội LHPN xã xây dựng kế hoạch giúp đỡ bằng nhiều hình thức như hỗ trợ vốn, sinh kế, cũng như các kỹ thuật chăn nuôi, cung cấp giống cho chị em trong xã thực hiện phát triển chăn nuôi tạo thu nhập kinh tế.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội, chị Thuận còn luôn quan tâm đến các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời vận động chị em trong các chi hội tham gia giúp đỡ. Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp, nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao, góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của Hội Phụ nữ xã Phương Độ ngày càng khởi sắc. Với những đóng góp tích cực trong các phong trào, hoạt động Hội Phụ nữ, chị Thuận được chị em trên địa bàn xã quý mến, tin yêu, được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đánh giá cao.

Nhận xét về chị Thuận, Đồng chí Hoàng Thị Nguyện, Chủ tịch Hội LHPN xã Phương Độ cho biết: “ Với đồng chí Nguyễn Thị Thuận, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã là cán bộ tiêu biểu và xuất xắc trong công tác Hội, với những kinh nghiệm trong công tác Hội, đồng chí luôn quan tâm và sát sao tới các hội viên trong chi hội và với những nhiệm vụ được cấp trên giao là những kế hoạch, chương trình thì bao giờ cũng được thực hiện rất đảm bảo tiến độ thực hiện theo định hướng chỉ đạo của xã và thành phố. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các hoạt động công tác Hội, phát triển hội viên, vận động đông đảo hội viên phụ nữ tham gia các chương trinh công tác hội, phát triển kinh tế gia đình, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế ở địa phương.

Với nhiệt huyết, cống hiến trong công tác Hội Phụ nữ ở địa phương, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Thuận vinh dự nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, từ tỉnh đến địa phương. Song có lẽ, đối với bản thân chị, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của hội viên ngày một ổn định, ấm no.

 

Hà Vân

Tin khác

Hoàng Thị Kim Huệ, nữ y sỹ tận tâm với nghề thầy thuốc. (23/02/2024 20:32)

Chị Nguyễn Phong Lan- Hết mình với công tác từ thiện xã hội. (30/01/2024 14:42)

Bí thư thành Đoàn Hà Giang tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. (16/01/2024 08:34)

Thiếu tá Dương Minh Giới- gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. (22/12/2023 16:12)

Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- người “ truyền lửa” cho học sinh (07/12/2023 13:55)

“Rèn đức, luyện tài” ở Trường THPT Lê Hồng Phong (18/11/2023 08:51)

Cháng Văn Páo thành công từ mô hình kinh tế tổng hợp (15/11/2023 09:07)

Trưởng ban công tác mặt trận- người nối nhịp cầu đoàn kết (13/11/2023 11:03)

Nguyễn Văn Trự người giữ hồn – sắc dân tộc Tày Phương Độ (27/10/2023 15:12)

Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, gương mẫu, đảm đang. (15/10/2023 16:54)

xem tiếp