Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Nữ Chính Trị Viên Ban Chỉ Huy Quân Sự Phường Minh Khai- giỏi cả 2 vai.

20/03/2024 15:10

Trong thời đại hiện nay, vai trò của phụ nữ trong chính trị và quân sự ngày càng được thừa nhận, việc có một nữ chính trị viên đảm nhiệm vai trò lãnh đạo trong ban chỉ huy quân sự của một phường, đã mang lại một cái nhìn mới mẻ về sự mạnh mẽ và quyết đoán. Có thể khẳng đinh, trong danh sách những nhân vật nổi bật của phường Minh Khai, đồng chí Hoàng Thị Bích Hường không chỉ được đánh gía cao với vị trí Bí thư Đảng ủy mà còn là một chính trị viên kiên định. Với kinh nghiệm lãnh đạo sâu rộng và tầm nhìn chiến lược, đồng chí chính là biểu tượng của công tác lãnh đạo và sự nhiệt huyết tại địa phương.

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hường, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS phường Minh Khai giảng chính trị cho lực lượng dân quân

          Cứ vào mùa huấn luyện dân quân hàng năm, trên bục giảng về công tác giáo dục chính tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong lực lượng Dân quân không thể thiếu được gương mặt thân quen của đồng chí Hoàng Thị Bích Hường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Chính trị viên Ban CHQS, kiêm Bí thư Chi bộ Quân sự phường. Sinh năm 1969, ở cái độ tuổi này người ta thường ví von là người đã có tuổi, nhưng ngược lại đối với đồng chí Hoàng Thị Bích Hường, đồng chí vẫn năng động, vẫn miệt mài, vẫn hết mình với công việc dù ở vai trò nào đi nữa. Với vai trò là Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí đảm nhận trách nhiệm quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Đảng ở cơ sở, đồng thời đóng góp vào việc định hình chiến lược phát triển của phường; thường xuyên tham gia vào việc chỉ đạo và giám sát các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội tại cơ sở, để đảm bảo rằng các chính sách và quyết định của Đảng được thực hiện một cách hiệu quả và minh bạch. Còn với vai trò là một chính trị viên thì đồng chí luôn năng động và quyết đoán trong các công việc của BCHQS phường. Đồng chí thường xuyên tham gia vào việc lên kế hoạch và triển khai các hoạt động quân sự, cũng như tham gia vào việc đào tạo và phát triển lực lượng quân sự tại địa phương. Sự tận tụy của đồng chí đã góp phần vào việc nâng cao khả năng phòng thủ và đảm bảo an ninh cho phường Minh Khai.

Theo đồng chí Hoàng Thị Bích Hường, muốn thành công trong bất cứ việc gì thì trước hết vẫn là tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, không ngại gian khó. Làm Bí thư chi bộ quân sự, Chính trị viên Ban CHQS phường, bản thân phải nắm vững chức trách, nhiệm vụ của mình, nắm chắc nội dung của công tác Đảng, công tác chính trị để vận dụng vào tình hình đơn vị. Trong sinh hoạt đảng bộ, sinh hoạt chi bộ không đơn thuần chỉ kiểm điểm, đánh giá, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết mà phải nắm bắt, giải quyết được những vấn đề cốt lõi về tư tưởng, nhận thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đối với dân quân, người chính trị viên được xem như là người anh, người chị trong gia đình để gần gũi, động viên, kịp thời nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng, tạo cho anh em niềm tin để có phương pháp giải quyết công việc phù hợp, đạt hiệu quả cao. Chính nhờ vậy, nhiều anh em tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng khi có nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ đột xuất, ai cũng phấn khởi sẵn sàng lên đường. Với chức trách nhiệm vụ được giao, bản thân đồng chí đã luôn nêu gương của người đứng đầu, cùng tập thể lãnh đạo phường, chỉ đạo Lực lượng vũ trang phường triển khai, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Thị Bích Hường lên lớp giang dạy chính trị cho dân quân

Theo đồng chí Trần Mạnh Hùng, tổ đội trưởng, tổ dân quân tổ 8, phường Minh Khai chia sẻ: Đồng chí Hoàng Thị Bích Hường không chỉ là một người lãnh đạo kiên định, mà còn là một nguồn cảm hứng cho các thành viên trong Đảng bộ phường và cộng đồng địa phương. Bằng sự quyết đoán và tầm nhìn rộng lớn, đồng chí đã giúp phường Minh Khai đạt được nhiều kết quả lớn trong việc phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng. Dù công việc bận rộn, đồng chí vẫn dành thời gian cho nhiệm vụ kiêm nhiệm; bám sát, nắm chắc diễn biến tư tưởng, tình hình hoạt động, công tác của đơn vị để tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị phù hợp; kết hợp tổ chức tốt, có hiệu quả các buổi sinh hoạt, học tập chính trị theo định kỳ; lồng ghép các nội dung giáo dục chính trị với định hướng tư tưởng, định hướng nhiệm vụ cho lực lượng dân quân; tạo điều kiện cho anh em dân quân yên tâm tham gia huấn luyện đạt chất lượng.

Năm 2023, Đảng ủy phường đã ban hành các nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công tác huấn luyện; tuyển chọn công dân nhập ngũ; Chỉ đạo công tác củng cố, tập huấn, huấn luyện lực lượng dân quân được nâng lên về số lượng, chất lượng đạt trên 90%; kiểm tra đánh giá huấn luyện kết quả đạt loại tốt; Chỉ đạo Lực lượng vũ trang trong huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận 82 ngày công; Chỉ đạo lực lượng tham gia các Hội thị, Hội thao do thành phố tổ chức đều đạt giải cao như: Hội thi mô hình học cụ đạt giải 3, tham gia Hội thao Dân quân binh chủng đạt giải nhất toàn đoàn...

Thượng tá Dương Ngô Quân, Chính trị viên BCHQS thành phố Hà Giang cho biết: đồng chí Hoàng Thị Bích Hương, Là một chính trị viên gần gũi và gương mẫu không chỉ là những người lãnh đạo về chính trị và quản lý, mà còn là những gương mẫu trong lãnh đạo đạo đức và tinh thần. Đồng chí đã thực hiện tốt vai trò là chính trị viên, tham gia các kế hoạch quân sự của phường cũng như của Thành phố chỉ đạo. Bằng sự kiên nhẫn, nhất quán và tận tụy trong công việc của đồng chí đã góp phần vào việc xây dựng phường Minh Khai ngày càng vững mạnh và phát triển.

Năm 2023, với nỗ lực phấn đấu của đồng chí Hoàng Thị Bích Hường cùng với tập thể, Chi bộ Quân sự phường Minh Khai đã được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ban CHQS phường được tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến.

 

Hà Vân

Tin khác

Bác sỹ Trần Văn Thanh, trạm trưởng trạm y tế Phương Độ hết mình vì người bệnh. (20/03/2024 13:17)

Gương sáng cán bộ phụ nữ xã Phương Độ. (28/02/2024 08:22)

Hoàng Thị Kim Huệ, nữ y sỹ tận tâm với nghề thầy thuốc. (23/02/2024 20:32)

Chị Nguyễn Phong Lan- Hết mình với công tác từ thiện xã hội. (30/01/2024 14:42)

Bí thư thành Đoàn Hà Giang tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. (16/01/2024 08:34)

Thiếu tá Dương Minh Giới- gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. (22/12/2023 16:12)

Cô giáo Vũ Thị Thu Hà- người “ truyền lửa” cho học sinh (07/12/2023 13:55)

“Rèn đức, luyện tài” ở Trường THPT Lê Hồng Phong (18/11/2023 08:51)

Cháng Văn Páo thành công từ mô hình kinh tế tổng hợp (15/11/2023 09:07)

Trưởng ban công tác mặt trận- người nối nhịp cầu đoàn kết (13/11/2023 11:03)

xem tiếp